BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ông Nguyễn Đình Bửu Quang tái đắc cử Chủ tịch Hội Thống kê Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 30/11/2019 - 19:27

BTNO - Sáng 30.11, Cục Thống kê Tây Ninh tổ chức Đại hội đại biểu Hội Thống kê tỉnh Tây Ninh lần thứ III nhiệm kỳ 2019-2024.

Đến dự Đại hội có ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ, bà Dương Thị Thu Hiền- Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Tây Ninh.

Ra mắt Ban chấp hành Hội Thống kê nhiệm kỳ 2019-2024.

Hội Thống kê Tây Ninh là hội thành viên của Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh. Hội hiện có 174 hội viên, thành phần nòng cốt là cán bộ công chức Cục Thống kê tỉnh, công chức văn phòng thống kê thuộc UBND các xã, phường, thị trấn. Cơ cấu của Hội có Ban Kiểm tra, Văn phòng Hội và 11 Chi hội Thống kê trực thuộc (gồm 2 Chi hội tại tỉnh và 9 Chi hội ở các huyện, thành phố). 

Trong 5 năm qua, Hội Thống kê Tây Ninh đã có những bước chuyển mình quan trọng về việc kiện toàn tổ chức Hội, nhằm nâng cao năng lực công tác thống kê cơ sở và đã đạt được những kết quả cao. Hằng năm, căn cứ vào nhiệm vụ do Liên hiệp Hội triển khai cho các hội thành viên, và nhiệm vụ chuyên môn thống kê của các hội viên theo cơ chế quản lý – phối hợp giữa Cục Thống kê với Hội, Thường trực Hội, phát động phong trào thi đua, giao kết thi đua giữa các Chi hội.

Ông Nguyễn Đình Bửu Quang tái đắc cử Chủ tịch Hội Thống kê tỉnh Tây Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2019-2024.

Hầu hết các hội viên đều tích cực trong tham gia sinh hoạt Chi hội, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ, nhất là trong những cuộc điều tra thống kê có thay đổi phương án như điều tra chăn nuôi, điều tra công nghiệp, thương mại, dịch vụ; điều tra khảo sát mức sống...

Ngoài ra, Hội cũng tích cực tham gia các hoạt động khác như Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tuyên truyền Luật giao thông cho cán bộ hội viên, quán triệt công tác phòng chống tham nhũng đến mọi hội viên và các chi hội. Trong hoạt động phong trào, năm 2015, Hội được UBND tỉnh tặng cờ thi đua; các năm 2014, 2016, 2017 và 2018 đều được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Ông Nguyễn Hữu Ngân – Phó Giám đốc Sở Nội vụ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Sau khi Đại hội thống nhất Bầu Ban chấp hành với 17 thành viên và họp phiên họp đầu tiên, ông Nguyễn Đình Bửu Quang- Chủ tịch Hội Thống kê nhiệm kỳ II tiếp tục tái đắc cử Chủ tịch Hội nhiệm kỳ lần thứ III (2019-2024).

Nhân dịp này, Hội Thống kê khen thưởng cho 23 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Hội Thống kê tỉnh nhiệm kỳ II (2013-2018).

N.D