BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Hai vụ hoả hoạn, ít nhất 314 người tử vong

Cập nhật ngày: 13/09/2012 - 05:51

Cảnh sát và giới chức trách Pakistan hôm 12.9 cho biết, ít nhất 314 người bị thiệt mạng trong hai vụ cháy xưởng sản xuất ở hai thành phố của Pakistan, làm dấy lên lo ngại về sự an toàn công nghiệp ở quốc gia Nam Á này.

Vụ hoả hoạn đầu tiên xảy ra tại xưởng may ở thành phố Karachi, thủ phủ tỉnh Sindh làm 289 người thiệt mạng. Ngọn lửa bùng lên vào lúc 18 giờ chiều 11.9 (giờ địa phương), thời điểm trong xưởng có hàng trăm công nhân đến nhận lương. Lực lượng cứu hoả đã phải mất 11 tiếng mới dập tắt được đám cháy tại toà nhà 4 tầng này.

Lính cứu hoả đang tiến hành công tác cứu hộ tại xưởng may ở thành phố cảng Karachi, miền nam Pakistan. Ảnh: THX

Cảnh sát trưởng thành phố Karachi, ông Iqbal Mehmood cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy hàng trăm thi thể và họ lo ngại, số người thiệt mạng có thể còn tăng thêm khi công tác cứu hộ đang tiếp tục được tiến hành. Hiện chưa xác định được nguyên nhân gây cháy.

“Những người chủ lại lo lắng cho số quần áo trong xưởng may hơn là sự an toàn của những công nhân” – một công nhân xưởng may, anh Mohammad Pervez bất bình nói trong khi anh cầm trong tay tấm ảnh người em họ bị mất tích, vốn cũng là công nhân tại xưởng này.

Tỉnh trưởng tỉnh Sindh thông báo để tang một ngày tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời ra lệnh thanh, kiểm tra tính an toàn tại tất cả các nhà máy và xí nghiệp trong tỉnh trong vòng 48 giờ.

Sau vụ hoả hoạn ở thành phố Karachi, ở thành phố Lahore, miền đông Pakistan xảy ra thêm một vụ cháy tại một xưởng sản xuất giày, khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.

Liên quan đến vụ cháy ở Lahore, báo cáo ban đầu của nhà chức trách cho rằng, cửa thoát hiểm bị đóng là nguyên nhân khiến nhiều người chết, ngoài ra chủ cơ sở này cũng không chấp hành những quy định về an toàn lao động.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Raja Pervaiz Ashraf đã bày tỏ đau buồn trước tổn thất trong các vụ hoả hoạn này.

THUÝ TRINH

Theo Reuters