Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan phá âm mưu ám sát thủ tướng

Cập nhật ngày: 14/10/2010 - 10:38

Cảnh sát Pakistan vừa ngăn chặn âm mưu ám sát thủ tướng, bộ trưởng ngoại giao và các quan chức cấp cao đang làm việc trong chính phủ, quân đội và cảnh sát, sau khi bắt giữ một nhóm 7 tay súng ở miền trung nước này.

Vụ việc xảy ra vào đêm 13.10 ở khu vực gần một ngôi làng miền trung Pakistan, khi cảnh sát phát hiện một chiếc xe khả nghi và yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ. Những tay súng bên trong xe đã nổ súng vào cảnh sát, nhưng không gây thương vong. 2 tay súng đã thừa cơ hội trốn thoát.

Pakistan tăng cường an ninh sau khi phát hiện âm mưu ám sát

Abid Qadri, một sĩ quan cảnh sát cho biết, các quan chức biết được âm mưu ám sát trong cuộc thẩm vấn các tay súng này. Họ còn có kế hoạch tấn công một đập nước quan trọng, một cây cầu và các kho quân sự.

Tuy nhiên, ông Abid Qadri không đề cập đến kế hoạch ám sát Thủ tướng Yousaf Raza Gilani, Ngoại trưởng Shah Mahmood Qureshi và các quan chức khác đã được tiến hành đến đâu.

Theo Abid Qadri, tất cả những tay súng này đều là thành viên của nhóm phiến quân Hồi giáo Sunni Lashkar-e-Jhangvi, vốn có quan hệ với cả lực lượng tàn quân Taliban và mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

Lực lượng Lashkar-e-Jhangvi bị cáo buộc thực hiện các vụ tấn công nhằm vào đền thờ của người Hồi giáo Shi’ite cũng như sát hại những người Shi’ite trên cả nước Pakistan. 

Trong số 7 nghi phạm vừa bị bắt có vài kẻ được tin là từng tham gia trong vụ tấn công cơ quan tình báo chính của Pakistan ở thành phố miền trung, Multan hồi năm 2009, làm 12 người thiệt mạng. 

TRINH DƯƠNG

(Theo AP)