Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phái bộ LHQ tại Abyei đánh giá cao lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam 

Cập nhật ngày: 25/09/2023 - 09:56

Tại căn cứ Highway, nơi đóng quân của Đội Công binh số 2 Việt Nam, Thiếu tướng Sawyerr đã có cuộc gặp mặt với toàn bộ lực lượng Việt Nam đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại khu vực Abyei và có những đánh giá rất tích cực về công tác thực hiện nhiệm vụ của toàn lực lượng.

Trong hai ngày 21 và 22/9, Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr, Quyền Trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Phái bộ An ninh lâm thời Liên hợp quốc ở khu vực Abyei (UNISFA) đã tới thăm, làm việc với Đội Công binh số 2 Việt Nam.


 Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr thăm quan vườn rau của Đội Công binh Việt Nam. (Ảnh: ĐCB)

Thiếu tướng Sawyerr cho rằng, Đội Công binh Việt Nam đã biến Highway từ một trong những căn cứ tồi tệ nhất của Phái bộ trở thành một trong những đơn vị có khuôn viên đẹp nhất. Bên cạnh đó, cùng với việc thực hiện tốt những nhiệm vụ chuyên môn, Đội Công binh Việt Nam còn rất tích cực giúp đỡ người dân địa phương. “Dù chỉ là những việc làm nhỏ, từ hướng dẫn người dân trồng trọt, canh tác cho đến nhiều hoạt động như hỗ trợ cải tạo đường, nhà ở, lớp học…, nhưng đã phần nào giúp cải thiện đời sống của nhân dân Abyei…”, Thiếu tướng Sawyerr nhấn mạnh.

Ghi lưu bút vào Sổ vàng truyền thống của Đội Công binh Việt Nam, Tư lệnh Phái bộ UNISFA bày tỏ ấn tượng với tốc độ tiếp cận công việc nhanh chóng cũng như chất lượng công tác lãnh đạo đơn vị, cùng các định hướng công việc trong thời gian tới mà chỉ huy đơn vị đã xác định. Đơn vị Công binh Việt Nam đã hỗ trợ về chuyên môn công binh cần thiết để giúp cho phái bộ trên các mảng công tác như duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường, sửa chữa cầu, cống, xử lý thoát nước, cứu kéo xe sa lầy, nâng hạ container, xây dựng doanh trại thông minh…, cùng với các nhiệm vụ khác.


 Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr viết lưu bút vào Sổ vàng truyền thống của Đội Công binh Việt Nam. (Ảnh: ĐCB)

“Các bạn đã thể hiện là đơn vị có tính kỷ luật cao, phối hợp chặt chẽ với tất cả các đội hình đơn vị, các cơ quan và bộ phận trong Phái bộ. Việc đề cao vai trò công tác phối hợp trong nội bộ đơn vị và với toàn Phái bộ cũng như tác phong phản ứng nhanh, hiệu quả với các yêu cầu nhiệm vụ của Phái bộ cũng được thể hiện một cách nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp”, Tư lệnh Phái bộ UNISFA viết.

Trong lưu bút, Tư lệnh Phái bộ UNISFA cũng đánh giá cao quan điểm tiếp cận với các cộng đồng người dân địa phương của Đội Công binh Việt Nam “gắn liền với truyền thống và bản sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân đội của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân”. Tư lệnh khẳng định ông hoàn toàn tin tưởng Đội Công binh Việt Nam sẽ tiếp tục vận hành hiệu quả tại Phái bộ, đề nghị đơn vị Việt Nam tiếp tục duy trì thái độ làm việc rất tốt đẹp hiện có, để lá cờ của Việt Nam và lá cờ của Liên hợp quốc luôn tung bay.

Thay mặt lực lượng Việt Nam đang làm nhiệm vụ tại Phái bộ UNISFA, Đại tá Nguyễn Việt Hưng, Đội trưởng Đội Công binh số 2, Chỉ huy trưởng Lực lượng đã cảm ơn Thiếu tướng Sawyerr đã tới thăm, động viên đơn vị và dành những tình cảm tốt đẹp cho toàn thể cán bộ, nhân viên Đội Công binh số 2 cũng như Lực lượng Việt Nam. Đại tá Nguyễn Việt Hưng trân trọng tặng ngài Quyền trưởng Phái bộ kiêm Tư lệnh Phái bộ bức tượng đồng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp và đồng hồ mặt trống đồng Đông Sơn.


 Thiếu tướng Benjamin Olufemi Sawyerr chụp ảnh lưu niệm với lực lượng GGHB Việt Nam tại căn cứ Highway. (Ảnh: ĐCB).

Nhân dịp này, ngài Tư lệnh đã đến dự buổi chiếu phim thường kỳ cho trẻ em của Đội Công binh Việt Nam tại Nhà thờ Abyei và dự buổi giao lưu thể thao giữa Đội Công binh Việt Nam và Bệnh viện dã chiến cấp 2 của Ghana. Nhân Ngày Quốc tế Hòa bình (21/9), Tư lệnh Phái bộ UNISFA cùng Đội Công binh Việt Nam và một số đơn vị tại địa bàn đã cùng tham gia một số hoạt động tặng quà, trồng cây xanh tại Abyei./.

Nguồn dangcongsan