BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thị trấn Trảng Bàng:

Phấn đấu xứng tầm phường trung tâm thị xã tương lai 

Cập nhật ngày: 25/11/2019 - 19:07

BTNO - Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của huyện Trảng Bàng, thời gian qua, thị trấn Trảng Bàng đã tập trung các nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng theo tiêu chí đô thị văn minh hiện đại, phấn đấu xứng đáng với vai trò là phường trung tâm của thị xã Trảng Bàng trong tương lai.

Những năm qua, nhất là từ khi huyện Trảng Bàng xây dựng đề án và lộ trình nâng cấp thành thị xã, thị trấn Trảng Bàng luôn là một trong những địa phương đi đầu về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng theo các tiêu chí của đơn vị hành chính ở vị trí trung tâm. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của thị trấn luôn đạt ở mức 12%/năm. Cơ cấu kinh tế giảm tỷ trọng nông nghiệp và tiểu thủ công nghiệp, tăng dần tỷ trọng thương mại và dịch vụ.

Một góc trung tâm thị trấn Trảng Bàng nhìn từ trên cao.

Tính đến tháng 8.2019 có gần 700 hộ kinh doanh thương mại dịch vụ, tăng hơn 100% so với Nghị quyết; tổng vốn đầu tư kinh doanh tăng trên 450 tỷ đồng, so với Nghị quyết đề ra vượt gần 9%. Tổng thu ngân sách trong hơn nửa nhiệm kỳ trên 19 tỷ đồng, đạt trên 85% so với Nghị quyết; chi ngân sách đạt hơn 80%.

Điểm nhấn trong tổng thể bức tranh của thị trấn được tạo dựng từ công tác quản lý và phát triển đô thị, đến nay hạ tầng giao thông từng bước được hoàn thiện, mang đến diện mạo đô thị ngày càng rõ nét. Các tuyến đường giao thông được nâng cấp, hệ thống đèn chiếu sáng cũng được lắp đặt trên 12 tuyến khu phố.

Chỉ tính riêng năm 2019, tỉnh, huyện đầu tư hơn 6,8 tỷ đồng chỉnh trang đô thị thị trấn từ nguồn vốn ngân sách nhà nước và huy động của nhân dân, thị trấn đã đầu tư hơn 1,2 tỷ đồng thực hiện thi công nâng cấp được 9 tuyến đường cùng hệ thống cống thoát nước và sửa chữa các công trình, trụ sở làm việc trên địa bàn.

Một trong những phong trào góp phần quan trọng tạo diện mạo mới của thị trấn trong thời gian qua là phong trào các khu phố vận động mạnh thường quân, nhân dân đóng góp công sức, tiền bạc để làm đường ở các khu dân cư.

Các hoạt động văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; công tác y tế ngày càng được nâng cao, công tác xã hội hóa phục vụ phát triển sự nghiệp giáo dục trên địa bàn được coi trọng, an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo tiếp tục được quan tâm, đến nay số hộ nghèo chỉ còn 27 hộ, chiếm 0,67%. Lĩnh vực an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định.

Công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị thường xuyên được củng cố, kiện toàn. Hằng năm, số lượng tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh chiếm trên 52%, hoàn thành tốt nhiệm vụ chiếm gần 48%, không có cơ sở Đảng yếu kém; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 95%; trong nửa nhiệm kỳ đã phát triển được 28 đảng viên, so với Nghị quyết đạt trên 54%.

Với vị thế là vùng lõi trung tâm và là đô thị loại 4, thị trấn Trảng Bàng đang đứng trước nhiều cơ hội phát triển mới trên lộ trình trở thành phường trung tâm của thị xã trong tương lai.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới đây thị trấn tiếp tục khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh kinh tế phát triển theo hướng nhanh và vững chắc, tạo tốc độ phát triển kinh tế cao hơn mức bình quân chung của toàn huyện. Thị trấn quyết tâm phấn đấu xây dựng địa phương giàu mạnh, văn minh, xứng tầm là phường trung tâm của thị xã Trảng Bàng trong thời gian tới đây.

Hiểu Sinh