BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Giải Báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội

Cập nhật ngày: 10/06/2009 - 05:52

Ngày 10.6, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, thành phố Hà Nội và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải Báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Tác phẩm dự giải là những tác phẩm báo chí được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 10.6.2008 đến 19.8.2010. Đối tượng tham dự giải là người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài có tác phẩm báo chí viết về 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, các sự kiện lịch sử, văn hoá; các hoạt động kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long- Hà Nội; thành tựu kinh tế- xã hội, văn hoá và các lĩnh vực khác Hà Nội và của đất nước gắn liền với Thăng Long- Hà Nội. Đặc biệt là những tác phẩm viết về thành tựu của Hà Nội trong sự nghiệp đổi mới.

Ông Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, việc tổ chức Đại lễ kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội là niềm vinh dự của thế hệ hôm nay, qua đó biểu thị tình cảm và đạo lý uống nước nhớ nguồn của người Việt Nam đối với các thế hệ cha ông đã có công dựng nước và giữ nước. Sự tham gia tích cực của những người làm báo và mọi người Việt Nam ở trong nước và nước ngoài, sáng tạo được nhiều tác phẩm báo chí đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của Việt Nam sẽ góp phần quan trọng cho sự thành công của Đại lễ kỷ niệm.

Ban Tổ chức kỳ vọng Giải Báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội sẽ khuyến khích, động viên được tinh thần, trách nhiệm của người làm báo đối với Thăng Long – Hà Nội 1.000 năm tuổi, một sự kiện lớn có ý nghĩa lịch sử của đất nước.

Cùng với Bằng chứng nhận, biểu tượng giải, Giải Báo chí toàn quốc về 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội sẽ trao giải thưởng mức cao nhất là 20 triệu đồng.

(Theo chinhphu.vn)