BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện một trường hợp khai thác khoáng sản trái phép

Cập nhật ngày: 31/12/2013 - 05:42

Ngay khi lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường thì lập tức, một xe ben chở đầy đất lao vun vút từ khu vực hầm đất ra đường.

Xe xúc tại hầm đất khai thác trái quy định

(BTNO)- Sở Tài nguyên-Môi trường cho biết vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Tây Ninh lập biên bản một trường hợp có dấu hiệu khai thác khoáng sản trái phép.

Theo đó, ngày 28.12, tại hầm đất san lấp ở ấp Bắc Bến Sỏi (xã Thành Long, huyện Châu Thành), cơ quan chức năng phát hiện một máy xúc có dấu hiệu mới khai thác đất. Đồng thời, ngay khi lực lượng chức năng có mặt ở hiện trường thì lập tức, một xe ben chở đầy đất lao vun vút từ khu vực hầm đất ra đường.

Làm việc với đoàn kiểm tra, người được cho là chủ hầm đất trên không xuất trình được bất kỳ giấy tờ nào của cơ quan chức năng cho phép khai thác hầm đất trên.

Về vụ việc trên, ông Nguyễn Đình Xuân- Giám đốc Sở TN-MT Tây Ninh cho biết, khi xác định cụ thể mức độ vi phạm của người khai thác đất sẽ xử lý nghiêm theo quy định. Cũng theo ông Xuân, Sở TN-MT sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp khai thác khoáng sản trái quy định trong thời gian tới.

Hoàng Thi