BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ngày làm việc thứ hai kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX:

Phát triển du lịch được nhiều đại biểu quan tâm 

Cập nhật ngày: 12/07/2017 - 16:01

BTNO - Sáng 12.7, kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khoá IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục ngày làm việc thứ hai.

Mở đầu phiên họp buổi sáng, ông Phan Văn Sử-Giám đốc Sở Nội vụ trình bày tờ trình miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Nguyễn Đình Xuân và ông Lê Ngọc Rửa, do chuyển công tác khác và nghỉ hưu.

Đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau đó, ông Phạm Văn Tân-Chủ tịch UBND tỉnh thông qua tờ trình bầu bổ sung Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 đối với bà Nguyễn Thị Hiếu- Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường và ông Trần Văn Minh Trí- Chánh thanh tra tỉnh để các các đại biểu HĐND tỉnh bỏ phiếu bầu. Kết quả, bà Nguyễn Thị Hiếu và ông Trần Văn Minh Trí được bầu vào chức danh ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, đều đạt 49/50 phiếu bầu.

Cũng trong phiên làm việc buổi sáng, các đại biểu được nghe ông Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, thay mặt UBND tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt Kết quả thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Ông Lê Anh Tuấn-Trưởng ban Kinh tế Ngân sách HĐND tỉnh trình bày báo cáo tóm tắt Kết quả giám sát về việc triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Đại biểu Nguyễn Hồng Thanh- Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch trình bày báo cáo tóm tắt Kết quả thực hiện Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Tây Ninh đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Sau phần thông qua báo cáo, chủ tọa kỳ họp đã nhận được hơn 9 lượt ý kiến tập trung vào 19 vấn đề từ các đại biểu tham dự cuộc họp. Trong đó, các đại biểu cơ bản tán thành với những nội dung đã trình bày trong báo cáo, bao gồm cả những mặt làm được, mặt hạn chế và giải pháp nêu ra.

Đại biểu chủ yếu tập trung vào đánh giá nguyên nhân vì sao Tây Ninh có tiềm năng lớn nhưng việc phát triển du lịch còn chưa tương xứng, đóng góp của ngành du lịch vào GDRP của tỉnh còn khá khiêm tốn so với mặt bằng chung của các tỉnh/thành trong cả nước (chỉ đạt 2,75% trong khi trung bình cả nước là 6,7%).

Đại biểu Nguyễn Văn Hợp - Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến. 

Vấn đề được các đại biểu quan tâm nhiều nhất là đội ngũ nhân lực làm du lịch của tỉnh còn ít về số lượng, yếu về nghiệp vụ chuyên môn, chưa chuyên nghiệp…; phát triển du lịch gắn với phát triển nông nghiệp công nghệ cao và bảo tồn, phục hồi các làng nghề, lễ hội truyền thống.

Ông Nguyễn Hồng Thanh – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã tiếp thu ý kiến, đồng thời nêu thêm một số vấn đề để khắc phục những hạn chế, đề ra các giải pháp khả thi nhằm đưa ngành du lịch tỉnh nhà phát triển trong thời gian tới.

Buổi chiều, kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục làm việc với phiên chất vấn và trả lời chất vấn; phiên họp này được truyền hình trực tiếp trên Đài PTTH Tây Ninh.

Hữu Thiện