BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ làm việc với Công ty TNHH VMC Hoàng Gia

Cập nhật ngày: 14/12/2022 - 12:49

BTNO - Sáng 14.12, Đoàn công tác của Đoàn đại biểu Quốc hội do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội dẫn đầu có buổi làm việc với lãnh đạo và công đoàn Công ty TNHH VMC Hoàng Gia (xã Thanh Điền, huyện Châu Thành) về tình hình hoạt động của doanh nghiệp và người lao động.

Đoàn công tác của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc tại Công ty TNHH VMC Hoàng Gia.

Cùng tham gia đoàn có đại diện Ban Văn hoá – Xã hội HĐND tỉnh và một số sở, ban, ngành.

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty TNHH VMC Hoàng Gia báo cáo với đoàn về tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trong năm 2022. Công ty xây dựng nhà máy và đi vào hoạt động tại Tây Ninh từ năm 2004, hiện có 2 chi nhánh tại thành phố Tây Ninh và huyện Tân Biên, với trên 4.200 công nhân, chuyên thực hiện các đơn hàng may gia công giày thể thao cho nhãn hàng Puma.

Năm 2022, sau khi dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, Công ty TNHH VMC Hoàng Gia khôi phục sản xuất hoàn toàn. Các đơn hàng của doanh nghiệp bảo đảm cho công nhân có việc làm ổn định đến hết 6 tháng đầu năm 2023.

Cũng theo lãnh đạo Công ty, để chuẩn bị cho Tết nguyên đán, doanh nghiệp đã có kế hoạch, bảo đảm chế độ phúc lợi cho người lao động bằng với năm 2021.

Lãnh đạo Công ty TNHH VMC Hoàng Gia báo cáo với đoàn công tác của Đoàn Đại biểu Quốc hội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty TNHH VMC Hoàng Gia cũng nêu một số khó khăn, kiến nghị với đoàn công tác, như: việc nhập cảnh của các chuyên gia làm việc tại doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, thời gian kéo dài do vướng nhiều thủ tục xuất nhập cảnh tại sân bay; công tác tuyển dụng lao động gặp khó khăn, hiện doanh nghiệp đang thiếu khoảng 800 lao động (so với thời điểm trước dịch).

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty còn cho biết, hợp đồng thuê đất tại chi nhánh huyện Tân Biên sẽ hết hạn vào tháng 8.2023, để chủ động trong việc lập kế hoạch sản xuất, Công ty đề nghị lãnh đạo tỉnh xem xét trả lời kiến nghị của doanh nghiệp về việc có tiếp tục được thuê nữa hay không, để có kế hoạch sản xuất phù hợp.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của lãnh đạo Công ty TNHH VMC Hoàng Gia, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc khắc phục khó khăn phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid-19 vừa qua.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị doanh nghiệp tiếp tục duy trì sản xuất, thực hiện tốt công tác bảo đảm an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm và chăm lo đời sống cho người lao động trước, trong và sau tết.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội phát biểu tại Công ty TNHH VMC Hoàng Gia.

Đối với các kiến nghị của Công ty về vấn đề tuyển dụng lao động, ông Phạm Hùng Thái đề nghị doanh nghiệp liên hệ Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tìm giải pháp tuyển dụng.

Về vấn đề thuê đất, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ cho biết, thực hiện công tác quy hoạch đô thị trên địa bàn tỉnh, thị trấn Tân Biên được quy hoạch trở thành đô thị trung tâm của huyện, trong đó, các cơ sở sản xuất công nghiệp, chế biến trên địa bàn sẽ được di dời để xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị.

Vì vậy, khi hợp đồng thuê đất của Công ty TNHH VMC Hoàng Gia – chi nhánh Tân Biên kết thúc, tỉnh sẽ thu hồi đất, không tiếp tục cho doanh nghiệp thuê lại. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đề nghị doanh nghiệp có kế hoạch di dời đi nơi khác theo quy hoạch sản xuất công nghiệp của tỉnh.

Đối với vấn đề khó khăn trong quá trình xuất nhập cảnh của chuyên gia nước ngoài, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ ghi nhận và sẽ kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan để kịp thời tháo gỡ cho doanh nghiệp ổn định sản xuất.

Minh Dương