BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Chủ tịch UBND tỉnh viếng bia tưởng niệm các liệt sĩ Đoàn U70 

Cập nhật ngày: 28/01/2019 - 21:29

BTNO - Vừa qua, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành đã đến viếng bia, thắp hương tưởng niệm các liệt sĩ Đoàn U70 (E180) An ninh vũ trang miền Nam, được xây dựng ở xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương.

Lãnh đạo tỉnh viếng bia, thắp nhang tưởng niệm các liệt sĩ đoàn U70.

Theo nội dung khắc trên bia đá tại đây: tại làng 8, xã Định Thành, huyện Dầu Tiếng, ngày 27.11.1965, Trung đoàn 1, thuộc Sư đoàn 9 chủ lực miền được tăng cường C1 và C3 thuộc đoàn U70 (E180) An ninh vũ trang miền, cùng phối hợp mở chiến dịch nhằm tiêu diệt Trung đoàn 7 (Sư. đoàn 5) của ngụy quân.

Ta đã anh dũng kiên cường vượt qua tầm hỏa lực ác liệt của địch, đánh lui nhiều đợt phản công, tiêu diệt và bắt sống 1.200 tên địch, có cả Ban chỉ huy trung đoàn và sĩ quan Mỹ; bắn cháy một xe cơ giới, một máy bay trực thăng, thu hàng trăm súng các loại, quân trang, quân dụng và nhiều chiến lợi phẩm khác. Đây là trận đánh đầu tiên ở miền Đông Nam bộ có cố vấn Mỹ tham gia.  

Trong trận đánh này, 25 cán bộ chiến sĩ An ninh vũ trang của hai Đại đội thuộc Đoàn U70 đã anh dũng hy sinh trên mảnh đất Dầu Tiếng kiên cường.

Chiến công của các chiến sĩ U70 đã tô thắm thêm màu cờ của Tổ quốc và mãi mãi là niềm tự hào của cán bộ chiến sĩ CAND Việt Nam. Những giá trị truyền thống vinh quang ấy, ngày nay đang được cán bộ, chiến sĩ CAND trân trọng, không ngừng phát huy trong sự nghiệp bảo vệ nền an ninh trật tự của Tổ quốc và xây dựng lực lượng CAND Việt Nam “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trước đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Thanh Ngọc cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc tết và tặng quà lực lượng vũ trang huyện Dương Minh Châu.

Đại Dương