BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ thăm, tặng quà cho người dân huyện Tân Biên 

Cập nhật ngày: 19/08/2017 - 19:25

BTNO - Ngày 19.8, tại xã Tân Lập (huyện Tân Biên), Cục Hành chính Quản trị II – Hội trường Thống Nhất thuộc Văn phòng Chính phủ đã tổ chức chương trình về nguồn, thăm, tặng quà cho người dân nghèo huyện Tân Biên.

Tham dự có các đồng chí: Trương Hoà Bình- Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; Lê Mạnh Hà - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Trần Lưu Quang- Bí thư Tỉnh uỷ Tây Ninh; Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ trao quà cho người dân, thầy cô giáo và học bổng cho các em học sinh tại xã Tân lập sáng 19.8.  

Tại đây, Văn phòng Chính phủ đã vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm để khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân huyện Tân Biên, người dân khu vực biên giới tiếp giáp của nước bạn Campuchia; trao tặng 500 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của huyện; trao 200 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Các đơn vị cũng đã trao tặng số tiền 1,5 tỷ đồng cho tỉnh Tây Ninh để xây dựng nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách khó khăn. Tổng số tiền mà các đơn vị, cá nhân ủng hộ thực hiện chương trình này là hơn 2 tỷ đồng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên trao tiền hỗ trợ các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn hiện đang công tác tại huyện Tân Biên.

Phát biểu tại chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhấn mạnh, đoàn công tác hôm nay rất vui mừng được quay lại Khu Căn cứ Trung ương Cục miền Nam, trong đó có trụ sở của Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam tại vùng đất Tây Ninh giàu truyền thống yêu nước.

Trao quà và học bổng cho các em học sinh.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đề nghị, thời gian tới, Đảng bộ và nhân dân Tây Ninh phải tiếp tục đoàn kết một lòng, sáng tạo, năng động khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh của địa phương nhằm hoàn thành các mục tiêu đề ra; ứng dụng kỹ thuật công nghệ cao vào trong sản xuất nông nghiệp để tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng cao, giá thành cạnh tranh phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu; tập trung phát triển thương mại du lịch, đặc biệt là du lịch về nguồn đối với các huyện vùng căn cứ cách mạng trước đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Phạm Văn Tân phát biểu cảm ơn lãnh đạo Chính phủ, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình về nguồn, thăm, tặng quà cho người dân nghèo huyện Tân Biên.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho biết, ông luôn quan tâm và mong muốn các bậc phụ huynh, thầy cô giáo cố gắng nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt, tạo điều kiện tốt nhất để các cháu học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước được học hành đến nơi đến chốn.

Ngành giáo dục của địa phương cần nhân rộng những gương hiếu học vượt khó, để phong trào có tính lan tỏa cao; tiếp tục dành sự quan tâm đầy đủ đến những giáo viên, con em gia đình chính sách còn khó khăn trong cuộc sống…

Lãnh đạo Đảng, Chính phủ và tỉnh Tây Ninh chứng kiến đại diện Công ty TNHH MTV An Phú (TP. Hồ Chí Minh ) trao tặng 1,5 tỷ đồng cho tỉnh Tây Ninh để xây dựng nhà tình nghĩa cho đối tượng chính sách, người có công. 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ cũng đề nghị Văn phòng Chính phủ cùng các mạnh thường quân tiếp tục phối hợp với tỉnh Tây Ninh trong các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình có công; Đảng bộ và nhân dân Tây Ninh cùng chung sức, chung lòng, triển khai nhiều mô hình hiệu quả để đưa vùng căn cứ cách mạng Tân Biên phát triển, ngày càng giàu đẹp hơn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình thăm hỏi, động viên người dân đến khám bệnh, nhận thuốc miễn phí tại Trạm y tế xã Tân Lập sáng 19.8

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh phát biểu cảm ơn Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo Văn phòng chính phủ, các mạnh thường quân đã dành sự quan tâm về tình cảm và vật chất cho người dân Tây Ninh nói chung và huyện Tân Biên, xã Tân Lập nói riêng.

Đây là sự động viên quý báu, kịp thời cho người dân, các thầy cô giáo, các em học sinh vùng căn cứ cách mạng trước đây, khi mà năm học mới đang cận kề, giúp các em có thêm điều kiện thực hiện ước mơ học tập thành tài, vừa hỗ trợ những thầy cô giáo, các gia đình còn có khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân cũng đã tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, sớm đưa Tây Ninh phát triển mạnh về mọi mặt.

Các đại biểu tham quan di tích lịch sử trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam.

Cũng nhân chuyến về công tác tại Tây Ninh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác đã đến thăm di tích lịch sử trụ sở Chính phủ Cách mạng lâm thời Cộng hoà miền Nam Việt Nam tại xã Tân Lập, huyện Tân Biên.

Hữu Thiện