Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chứng kiến lễ trao vắc-xin cho Hà Nội 

Cập nhật ngày: 26/08/2021 - 20:40

Trưa 26/8, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đến Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương để chứng kiến lễ trao vắc-xin trong lô mới nhất được đưa đến Việt Nam.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trong buổi trao tặng vắc-xin sáng 26/8 tại Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương. (Ảnh: Twitter)

Hôm qua (25/8), bà Harris thông báo Mỹ tặng Việt Nam thêm 1 triệu liều vắc-xin, nâng tổng số vắc-xin viện trợ cho Việt Nam lên 6 triệu liều.

“Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đỡ. Điều đó rất quan trọng với chúng tôi. Tôi biết Việt Nam đã hỗ trợ chúng tôi trong giai đoạn đầu của dịch bệnh bằng cách gửi trang phục bảo hộ y tế và những hàng hoá khác”, Phó Tổng thống Mỹ nói trong lễ bàn giao.

Phó Tổng thống Mỹ khẳng định lại quan điểm Mỹ hỗ trợ vắc-xin mà không kèm theo điều kiện nào, chỉ thể hiện sự hỗ trợ của Mỹ với Việt Nam.

“Đây rõ ràng là điều đúng đắn cần làm về đạo đức và khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác của Mỹ trên khắp thế giới khi ứng phó với khủng hoảng y tế”, bà Harris nói.

Trong buổi lễ sáng nay (26/8), 270.000 liều vắc-xin Pfizer được trao cho Viện Vệ sinh Dịch tễ trung ương. Mỹ đã chuyển 500.000 liều cho TPHCM trong ngày 25/8. 270.000 liều còn lại sẽ được đưa đến Hà Nội vào ngày mai (27/8).

Nguồn TPO