BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng ngừa, nhận biết và xử trí bệnh sốt xuất huyết 

Cập nhật ngày: 28/07/2017 - 10:16

BTNO - Mới đây, tại hội trường Thành ủy, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố Tây Ninh phối hợp với nhãn hàng Jumbo Vape – Công ty Fumakilla Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề “Phòng ngừa, nhận biết và xử trí bệnh sốt xuất huyết” năm 2017.

Hội thảo do Ths.Bs Lê Văn Nhân- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố Hồ Chí Minh trực tiếp làm báo cáo viên.

Tham gia hội thảo có gần 400 đại biểu đến từ Hội LHPN xã/phường trực thuộc, Hội Phụ nữ Công an thành phố, Đoàn Thanh niên, Liên đoàn Lao động, Hội Nông dân thành phố Tây Ninh.

Ths.Bs Lê Văn Nhân- Phó Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng TP.HCM báo cáo chuyên đề tại hội thảo.

Hội thảo được tổ chức nhằm truyên truyền, nâng cao nhận thức, bổ sung kiến thức cho cán bộ, hội viên các Hội, đoàn thể trên địa bàn thành phố về bệnh SXH. Từ đó có cách phòng ngừa, bảo vệ bản thân và gia đình, đồng thời tuyên truyền cho những người xung quanh cùng thực hiện.

Theo Ths.Bs Lê Văn Nhân, để phòng ngừa bệnh SXH và Zika, mỗi người dân nên ý thức giữ gìn môi trường sống sạch sẽ, thường xuyên dọn dẹp lu vại chứa nước, diệt lăng quăng.

Khi phát hiện người bệnh có các triệu chứng như sốt cao đột ngột liên tục trên 2 ngày, xuất hiện những chấm đỏ dưới da, chảy máu cam, chân răng, đau bụng, tiêu máu... cần đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời; người dân không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa biết được bệnh.

Trong những năm qua, cùng với việc phát triển kinh doanh, nhãn hàng Jumbo Vape - Công ty Fumakilla Việt Nam đã đồng hành cùng Hội LHPN Việt Nam tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề, tuyên truyền phòng chống bệnh SXH cho hội viên phụ nữ tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Thùy Dương