BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phụ huynh đội nắng đưa con đi thi 

Cập nhật ngày: 29/06/2023 - 15:58

BTNO - Thời tiết nắng nóng 34 độ nhưng ở nhiều cổng trường trong ngày thi đầu tiên luôn có phụ huynh chờ đợi, tiếp sức cho con.

Ngày 28.6, trời oi bức, nhiều phụ huynh chở con đi thi tại điểm Trường THPT Tây Ninh (TP. Tây Ninh). Những đôi mắt ngóng trông, những cái ôm vội, những nụ cười vui mừng chia sẻ niềm vui làm tốt bài thi đã khiến không khí tại các điểm thi thêm ấm áp.

Chở con đến cổng trường, ông Nguyễn Văn Út (ngụ thị xã Hoà Thành) tìm một góc có bóng mát đợi con gái dự thi tại điểm thi Trường THPT Tây Ninh. Ông Út cho biết, do nhà ở khá xa điểm thi, lo sợ con có thể bỏ quên giấy tờ, không giúp con kịp thời, cho nên anh quyết định tạm gác công việc lại hai ngày để chở đi thi và túc trực bên ngoài đợi con. “Tôi không nói cháu là tôi đợi bên ngoài vì sợ cháu lo lắng, không muốn tôi đợi ngoài nắng. Trước khi vào phòng thi, tôi động viên con tự tin, bình tĩnh làm bài. Đây là kỳ thi quan trọng đối với cháu nên tôi cố gắng hết sức tạo điều kiện cho cháu đi thi thuận lợi” – anh Út chia sẻ.

Một phụ huynh ôm con động viên tinh thần con trước khi vào phòng thi.

Dặn dò con em mình vài câu rồi dõi mắt nhìn con bước vào phòng thi, nhiều phụ huynh lặng lẽ nán lại, chờ đến hết giờ thi để đón con. Chị Trần Thị Yên, ngụ phường IV, TP. Tây Ninh, có con đang thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha chia sẻ: “Tôi rất vui vì con đã hoàn thành 12 năm học với thành tích khá tốt. Nhưng tôi cũng lo lắng không biết con thi có tốt không nên ở lại đợi con để chia sẻ niềm vui ngay sau ngày thi đầu tiên với con”.

Kết thúc 2 môn thi, các thí sinh vui mừng ra về dưới sự chào đón của ba mẹ, người thân, tâm trạng các em cũng nhanh chóng giảm căng thẳng, vui vẻ hơn. Em Nguyễn Tô Hồng Phúc, thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt cho biết: "Vừa ra khỏi điểm thi đã thấy ba vẫy tay, em rất vui và không còn căng thẳng nữa. Được ba đồng hành trong suốt kỳ thi là điều hạnh phúc nhất của em”.

Nhiều phụ huynh đợi con ngoài cổng trường.

Theo Thông tin từ Tổng cục Khí tượng Thuỷ văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường, trong các ngày từ 27 đến 30.6.2023, thời tiết các vùng trên cả nước tương đối tốt, ít khả năng xuất hiện thiên tai. Theo đó, ở các tỉnh miền Trung khả năng có nắng nóng (nhiệt độ 35-37 độ); ở Bắc Bộ khả năng cá nắng nóng nhẹ (nhiệt độ cao nhất 35-36 độ); ở Băc Bộ, Nam bộ, Tây Nguyên nguy cơ xuất hiện mưa giông cục bộ vào chiều và tối các ngày. Các phụ huynh và thí sinh cần có sự chuẩn bị ứng phó với thời tiết để có kỳ thi đạt kết quả tốt.

Ngọc Bích