BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường Ninh Sơn, Ninh Thạnh, TP. Tây Ninh: Hơn 160 trường hợp lấn, chiếm sử dụng đất công 

Cập nhật ngày: 23/08/2022 - 18:14

BTNO - Ban Pháp chế HĐND Thành phố vừa tổ chức đoàn giám sát công tác xử lý lấn đất, chiếm đất được giao, tạm giao, cho thuê, cho mượn không đúng thẩm quyền đối với phường Ninh Sơn và phường Ninh Thạnh. Ông Lê Thế Hiền- Trưởng Ban Pháp chế làm trưởng đoàn.

Giám sát công tác xử lý lấn đất, chiếm, đất được giao, tạm giao, cho thuê, cho mượn không đúng thẩm quyền tại phường Ninh Sơn.

Thời gian qua, các địa phương tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân không được lấn, chiếm đất do Nhà nước quản lý. Hiện nay, trên địa bàn phường Ninh Sơn có gần 115.000m2 và phường Ninh Thạnh có hơn 115.000m2 đất do Nhà nước quản lý.

Qua kiểm tra, các địa phương phát hiện hơn 160 trường hợp lấn, chiếm sử dụng đất công, đất ruộng các chùa; 7 trường hợp sử dụng đất được giao, tạm giao không đúng thẩm quyền. Hiện đang được các địa phương tiếp tục xử lý, thu hồi và tạo điều kiện cho người dân di dời, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn chất vấn rõ một số nội dung liên quan công tác quản lý, xử lý các trường hợp lấn, chiếm sử dụng đất công của các địa phương trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát, có giải pháp quản lý hiệu quả các khu đất công trên địa bàn, nhất là đối với các khu đất công nhỏ lẻ.

Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, tạo điều kiện cho người dân thực hiện quyền và nghĩa vụ sử dụng đất đúng quy định. Thường xuyên tổ chức kiểm tra để kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp lấn, chiếm đất, cho thuê, cho mượn đất không đúng thẩm quyền.

Hà Nam


 
Liên kết hữu ích