Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quán triệt sâu sắc, thực hiện hiệu quả

Cập nhật ngày: 11/03/2021 - 09:24

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp. Đại hội đã thông qua Nghị quyết và các văn kiện Đại hội (gọi chung là Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng). Các văn kiện Đại hội XIII của Đảng là sự tổng kết sâu sắc lý luận và thực tiễn, kết tinh trí tuệ, ý chí, nguyện vọng của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta; thể hiện những quan điểm xuyên suốt, vấn đề cơ bản, căn cốt nhất của cách mạng Việt Nam; định hướng, cổ vũ và động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta phát huy ý chí tự lực tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, phấn đấu đến giữa thế kỷ XXI, nước ta trở thành nước phát triển, theo định hướng xã hội chủ nghĩa.

Điều quan trọng nhất lúc này đối với các cấp ủy, tổ chức Đảng là đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống, bắt đầu từ làm tốt việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Trên tinh thần này, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần quán triệt sâu sắc, việc học tập, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có tầm quan trọng đặc biệt, nhằm tạo sự thống nhất ý chí và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân mà trước hết là đội ngũ cán bộ chủ chốt các cấp, ngành, địa phương. Trước mắt, cán bộ, đảng viên phải tập trung học tập, nghiên cứu toàn diện để quán triệt sâu sắc những quan điểm cơ bản, tư tưởng chỉ đạo, nội dung cốt lõi và điểm mới trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng, bao gồm nội dung trọng tâm là tầm nhìn và định hướng phát triển đất nước đến năm 2045 - thời điểm kỷ niệm 100 năm thành lập nước. 

Để thực hiện được những nội dung quan trọng này, các cấp ủy, tổ chức Đảng phải coi việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ thường xuyên và thực hiện nghiêm túc, kiên quyết tránh bệnh hình thức. Các cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là người đứng đầu, phải chịu trách nhiệm xây dựng kế hoạch học tập, quán triệt, tuyên truyền nội dung nghị quyết; bố trí, sắp xếp đội ngũ báo cáo viên có đủ phẩm chất, năng lực, trình độ. Cán bộ, đảng viên cần nêu cao tinh thần tự học, tự quán triệt để có thể vận dụng sáng tạo, hiệu quả nội dung nghị quyết trong cuộc sống.

Trên cơ sở nhận thức đầy đủ nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các cấp ủy, tổ chức Đảng cần xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thiết thực, phù hợp với điều kiện cụ thể. Quá trình triển khai những nhiệm vụ này, cần chú trọng kiểm tra, giám sát để kịp thời uốn nắn tồn tại, hạn chế; đồng thời biểu dương, khen thưởng tập thể, cá nhân có sáng kiến, cách làm hay để nhân rộng điển hình trong thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Khẳng định vai trò, vị thế Thủ đô - trái tim của cả nước, Đảng bộ thành phố Hà Nội quyết tâm gương mẫu thực hiện tốt việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố. Với tinh thần năng động, sáng tạo, trách nhiệm cao trước Đảng, trước nhân dân, Đảng bộ thành phố đã, đang tích cực cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá và giải pháp chủ yếu giai đoạn 2020-2025 trong 10 chương trình công tác lớn. Căn cứ tình hình thực tế, yêu cầu nhiệm vụ ở mỗi giai đoạn cụ thể, Đảng bộ thành phố xây dựng các chương trình công tác, nghị quyết chuyên đề, chỉ thị, kế hoạch, đề án theo từng lĩnh vực, tập trung vào vấn đề trọng tâm, cấp bách, đột phá, khâu yếu, việc khó để triển khai thực hiện.

Học tập, nghiên cứu một cách nghiêm túc, quán triệt sâu sắc, thống nhất ý chí và hành động, tuyên truyền liên tục và sâu rộng tạo tiền đề quan trọng triển khai hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nghị quyết đại hội Đảng các cấp vào thực tiễn cuộc sống, bảo đảm thực hiện thành công mục tiêu một nước Việt Nam "dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".

Nguồn hanoimoi