Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quy định mới về xác định Chỉ số CCHC trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật ngày: 18/03/2020 - 20:39

BTNO - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc vừa ký Quyết định ban hành quy định xác định Chỉ số CCHC đối với các sở, ban, ngành tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện trên địa bàn tỉnh thay thế Quyết định số 1421/QĐ-UBND ngày 05/6/2018.

Ảnh minh họa

Theo đó, điểm số và cách thức xác định điểm số đối với các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện, điểm chuẩn (điểm tối đa) là 100 điểm. Riêng Thanh tra tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND  và UBND tỉnh thì điểm tối đa sẽ thay đổi tùy theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần mà cơ quan được giao thực hiện từng nội dung công việc trong năm.

Về nội dung đánh giá, điểm mới trong việc xác định Chỉ số CCHC của các sở, ban, ngành tỉnh sẽ thông qua 8 nội dung đánh giá và UBND cấp huyện sẽ có 09 nội dung đánh giá.

Trừ điểm đối với các sở, ban, ngành tỉnh là đầu mối tham mưu về công tác CCHC căn cứ vào quyết định công bố Chỉ số CCHC năm trước của năm đánh giá do Bộ Nội vụ công bố.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng lưu ý đối với các tiêu chí không thực hiện hoặc thực hiện chưa đầy đủ, chưa hoàn thành và không có tài liệu kiểm chứng thì không chấm điểm.

Đối với cơ quan, đơn vị có nhiệm vụ thực hiện trong thực tế chưa hoàn toàn phù hợp với tiêu chí đã được quy định nhưng có nội dung tương tự thì xác định kết quả của công việc tương tự đó và vận dụng để tính điểm cho tiêu chí.

Trường hợp cơ quan, đơn vị trong năm chưa hoặc không phát sinh nhiệm vụ thực tế của tiêu chí đó thì cơ quan, đơn vị được đánh giá tiêu chí đó bằng mức điểm tối đa.

Xác định Chỉ số CCHC của đơn vị được tính theo tỷ lệ phần trăm (%) của tổng số điểm đạt được sau khi thẩm định so với điểm chuẩn (điểm tối đa) của từng cơ quan, đơn vị.

TC