BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quỹ TDND Tân Biên: Góp phần thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển

Cập nhật ngày: 24/02/2014 - 05:47

Người dân đến giao dịch tại quỹ TDND huyện Tân Biên.

Quỹ tín dụng nhân dân (TDND) huyện Tân Biên vừa tổ chức Đại hội đại biểu thành viên thường niên năm 2013 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2014. Đại diện hơn 100 thành viên đã tham dự đại hội.

Theo báo cáo tại đại hội, trong năm 2013, quỹ TDND huyện Tân Biên đã có nhiều đổi mới trong hoạt động kinh doanh, huy động vốn và tiếp thị quảng cáo được nâng cao, làm cho mỗi thành viên và người dân hiểu rõ về hoạt động của quỹ tín dụng, đồng thời đáp ứng kịp thời về nguồn vốn sản xuất, kinh doanh cho các thành viên.

Địa bàn hoạt động của quỹ được mở rộng ra các xã, thị trấn trong toàn huyện. Để đảm bảo nguồn vốn ổn định, lâu dài, quỹ luôn chú trọng đến công tác huy động các nguồn vốn nhàn rỗi trong nhân dân và trong các thành viên của quỹ.

Trong năm, quỹ đã kết nạp được 254 thành viên mới, nâng tổng số thành viên lên hơn 2.400 người; huy động được tổng nguồn vốn lên đến hơn 92,3 tỷ đồng, tăng hơn 47% so với cùng kỳ năm trước; đã đầu tư cho gần 1.300 lượt thành viên vay với số tiền hơn 165,5 tỷ đồng, trong đó tập trung đầu tư cho vay phát triển sản xuất nông nghiệp với số vốn hơn 74,4 tỷ đồng, chiếm hơn 82% tổng dư nợ, số còn lại là cho vay sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.

Nhờ làm tốt công tác thẩm định trước khi cho vay nên số dư nợ quá hạn của quỹ chỉ chiếm dưới 1% so với tổng dư nợ. Với những kết quả đạt được trong hoạt động sản xuất kinh doanh, quỹ TDND Tân Biên đã thu lợi nhuận hơn 1,4 tỷ đồng, tăng gần 700 triệu đồng so với năm 2012.

Đức Thịnh