BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt bộ sách Hồ Chí Minh toàn tập lần 3

Cập nhật ngày: 17/01/2011 - 11:37

Sáng 17.1, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức công bố bộ sách Hồ Chí Minh Toàn tập xuất bản lần thứ ba.
Theo ông Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia - Sự thật, bộ Hồ Chí Minh Toàn tập xuất bản lần thứ ba gồm 15 tập (lần thứ 2 là 12 tập), với trên 3.300 tác phẩm quan trọng, trong đó được bổ sung trên 800 tài liệu mới của Chủ tịch Hồ Chí Minh từ năm 1912 đến năm 1969 đã được xác minh và thẩm định.
Đây là một tài sản tinh thần sản vô giá của toàn Đảng, toàn dân ta, là sự phản ánh sinh động, sâu sắc quá trình cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các tác phẩm chưa có đầy đủ dữ kiện xác định của Chủ tịch Hồ Chí Minh được xếp trong phần “Những tác phẩm có thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh” để bạn đọc tham khảo và góp phần xác minh thêm - ông Hùng lưu ý.

Về điểm này, ông Phạm Hồng Chương, Viện trưởng Viện Hồ Chí Minh và các lãnh tụ của Đảng, Học viện Chính trị - Hành chính quốc gia Hồ Chí Minh cho biết có 21 tác phẩm có thể của Chủ tịch Hồ Chí Minh và hy vọng trong lần xuất bản sau có thể xác minh, làm rõ hơn.

Ban biên tập bộ sách cũng cho biết thêm về những điểm mới trong nội dung như: có những quan điểm thẳng thắn của Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng, về giáo dục và đào tạo; lên án việc rải chất độc hóa học ở Việt Nam; những khái quát cao về đạo đức và nhà nước...

Đây là một công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng thành công của Đại hội Đảng XI, trước mắt Nhà xuất bản sẽ cho ra mắt độc giả 3 tập đầu và dự kiến sẽ hoàn thành việc biên tập, xuất bản trọn bộ (15 tập) trong tháng 5.2011 và xuất bản ra nước ngoài.

(Theo VNN)