BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác thải vứt bừa bãi bên quốc lộ 22B 

Cập nhật ngày: 01/05/2024 - 15:45

BTNO - Quốc lộ 22B, đoạn qua địa bàn ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành xuất hiện một đống rác khá to bên lề đường, gây mất mỹ quan và ảnh hưởng vệ sinh môi trường.

Đống rác khá to bên quốc lộ 22B (đoạn qua địa bàn ấp Cầy Xiêng, xã Đồng Khởi).

Rác tại điểm đang đề cập bị vứt bừa bãi từ mặt đường xuống dưới ruộng, mặc dù tại đó có đặt bảng cấm đổ rác kèm theo thông tin quy định về mức xử phạt.

Người dân sống gần đó cho biết, hầu hết những hộ dân có nhà ở khu vực này đều tham gia đóng tiền cho dịch vụ thu gom rác nên không đem rác ra vứt tại điểm nêu trên. Người xả rác đa số ở nơi khác đến, vứt rác rồi phóng xe chạy luôn. Hành vi xả rác thường diễn ra vào ban đêm và lúc sáng sớm.

Ông Phạm Hữu Lộc- Phó Chủ tịch UBND xã Đồng Khởi cho hay, địa phương đã nhiều lần cho người đến thu gom, dọn dẹp sạch rác tại điểm này nhưng rồi… đâu lại vào đấy. Thời gian qua, UBND xã đã lắp đặt nhiều camera tại một số điểm tồn đọng rác để giám sát, xử phạt các trường hợp vứt rác không đúng nơi quy định, trong đó có điểm nêu trên.

Vứt rác tại bảng cấm.

Trong quá trình sử dụng camera, xã Đồng Khởi đã xử phạt 16 trường hợp vi phạm vứt rác tại chỗ cấm; tại điểm đang đề cập có 4 trường hợp bị xử phạt. Tuy nhiên, camera khu vực này hiện đã bị kẻ gian phá hoại.

Ông Lộc cho biết, trong thời gian tới UBND xã sẽ cử người thường xuyên giám sát, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm vứt rác chỗ cấm. Xã cũng tiếp tục vận động người dân trên địa bàn tham gia đóng tiền rác cho dịch vụ thu gom hoặc cam kết không xả rác bừa bãi. Về lâu dài, xã sẽ có giải pháp tái lắp đặt camera để phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vứt rác và hành vi phá hoại thiết bị giám sát.

Trường Lộ