BAOTAYNINH.VN trên Google News

Đảng bộ huyện Hoà Thành:

Sâu sát cơ sở để kịp thời giải quyết nguyện vọng của dân 

Cập nhật ngày: 09/10/2017 - 06:00

BTN - Những bức xúc liên quan đến việc sắp xếp tiểu thương tại chợ Long Hải, xã Trường Tây, huyện Hoà Thành vừa qua đã được chính quyền xem xét thận trọng, thấu đáo và giải quyết cơ bản ổn định, được dư luận đồng tình.

Đó là kết quả từ sự chỉ đạo sát sao của Huyện uỷ Hoà Thành. Khi vừa nắm thông tin phản ánh, lãnh đạo huyện đã đến tận nơi, trực tiếp trao đổi và lắng nghe ý kiến của người dân, từ đó, chỉ đạo hướng giải quyết phù hợp, hiệu quả.

Đường Phạm Hùng (thị trấn Hoà Thành).

Ông Nguyễn Văn Phong- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ Hoà Thành cho biết, Đảng bộ huyện xác định, một trong những nội dung quan trọng trong việc xây dựng Đảng, chính quyền là tổ chức đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền với nhân dân.

Từ năm 2014 đến nay, việc đối thoại đã được thực hiện ở 2 cấp- huyện và xã, thị trấn. Các ý kiến của người dân được người đứng đầu tiếp thu, giải trình ngay tại hội nghị đối thoại. Thông qua đối thoại trực tiếp, huyện đã tạo không khí dân chủ, cởi mở, người dân bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị, góp ý với tinh thần thẳng thắn, có trách nhiệm.

Theo ông Phong, việc giải quyết kịp thời các ý kiến của người dân thông qua đối thoại trực tiếp đã tạo được niềm tin của nhân dân với Đảng và Nhà nước; người dân am hiểu pháp luật hơn, yên tâm sản xuất và tích cực tham gia vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngoài ra, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền còn tiếp dân theo định kỳ, qua đó, lắng nghe ý kiến, kiến nghị của người dân, đề ra chủ trương giải quyết. Nhờ vậy, những năm qua, huyện Hoà Thành không xảy ra điểm nóng về khiếu kiện đông người.

Cụ thể, trong 9 tháng năm 2017, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền huyện Hoà Thành đã thực hiện 281 kỳ tiếp dân, đã tiếp nhận 187 đơn và đã giải quyết 100%.

Từ việc sâu sát với cơ sở, lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân, Đảng bộ và chính quyền huyện Hoà Thành đã đề ra những chính sách để tổ chức thực hiện hiệu quả và được người dân ủng hộ.

Đơn cử như chủ trương chỉnh trang lại vỉa hè các tuyến đường lớn ở huyện như Phạm Văn Đồng, Lý Thường Kiệt, Phạm Hùng... Trước đây, vỉa hè những tuyến đường này xuống cấp, nhếch nhác, huyện đã vận động người dân cùng Nhà nước nâng cấp, lát gạch, nay vỉa hè đã khang trang, sạch đẹp.

Anh Trần Văn Hải- ngụ ấp Hiệp Long, xã Hiệp Tân cho biết, con suối Kiều bị tắc nghẽn nhiều năm qua, cứ đến mùa mưa, người dân sống dọc theo đường Lý Thường Kiệt và đường liên xã phải chịu cảnh ngập nước.

Sau khi nghe người dân phản ánh, đích thân lãnh đạo huyện đến gặp để trao đổi, tìm hiểu. Mới đây, chính quyền đã cho triển khai dự án xây dựng cống thoát nước cho khu vực này. Dù mùa mưa năm nay, người dân nơi đây chưa thoát được cảnh ngập nước do công trình đang thi công, nhưng trước sự quan tâm giải quyết của lãnh đạo huyện, người dân rất phấn khởi.

Theo ông Phong, thời gian tới, Đảng bộ huyện tiếp tục lắng nghe ý kiến, phản ánh, nguyện vọng của người dân, từ đó, giải quyết kịp thời, không để sự việc nóng xảy ra, góp phần phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng ở địa phương.

THIÊN TÂM