BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sẽ nâng cao độ đường điện trung thế 

Cập nhật ngày: 26/06/2023 - 08:51

BTNO - Báo Tây Ninh đã có nhiều bài phản ánh về đường điện trung thế đoạn từ cầu K13 thuộc ấp Ninh Hoà về ấp Ninh Phú, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu đi vào đất của người dân, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và quyền lợi của nhân dân.

Trụ điện nằm trong sân của người dân.

Theo đó, người dân kiến nghị ngành chức năng có phương án di dời đường điện trung thế. Vì hiện nay khu vực đất dưới đường điện đã được quy hoạch đất ở nông thôn và có hơn 20 hộ dân đang sinh sống, người dân sinh sống dưới đường điện không thể xây dựng các công trình nhà ở do nằm trong hành lang an toàn lưới điện.

Vừa qua, Công ty Điện lực Tây Ninh đã phối hợp với địa phương và các đơn vị liên quan khảo sát hiện trạng lưới điện khu vực cử tri kiến nghị. Đồng thời, thống nhất phương án giải quyết như sau: Công ty Điện lực Tây Ninh sẽ bố trí vốn để cải tạo lưới điện nhằm bảo đảm an toàn cho các hộ dân và thuận tiện trong việc xây dựng nhà sau này. Phương án cải tạo nâng thêm độ cao đường dây hiện hữu lên khoảng 2m và thay dây dẫn trần bằng dây cáp bọc.

Hiện nay, Công ty Điện lực Tây Ninh đã phê duyệt phương án xử lý nêu trên, cụ thể: trồng trụ xen nâng độ cao đường dây gồm 11 trụ bê tông lõi thép (BTLT) 14m đơn, 3 trụ BTLT 14m ghép, thay dây bọc 855 mét đường dây 3 pha 22kV với tổng chi phí hơn 1,3 tỷ đồng và đã đăng ký vốn thực hiện, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12.2023.

Vũ Nguyệt

Tin liên quan