Sơ kết 1 năm triển khai Quyết định 28/2018 của Thủ tướng Chính phủ 

Cập nhật ngày: 18/11/2019 - 15:13

BTNO - Mới đây, Văn phòng Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm triển khai Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg ngày 12/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về gửi, nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các sở, ban, ngành, đơn vị có liên quan.

Thời gian qua, Văn phòng Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương đã tích cực phối hợp triển khai thực hiện Quyết định số 28/2018 của Thủ tướng Chính phủ, bước đầu đạt được những kết quả nhất định. Sau 1 năm triển khai, đã có 100% đơn vị các bộ, ngành, địa phương và Văn phòng Trung ương Đảng kết nối, liên thông gửi, nhận văn bản điện tử ở 2 cấp chính quyền với Trục liên thông văn bản quốc gia.

Để tiếp tục triển khai hiệu quả Quyết định 28, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương thực hiện gửi nhận văn bản điện tử có sử dụng chữ ký số tại 4 cấp, trong đó chú trọng hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin...

Việc liên thông văn bản điện tử thông suốt từ trung ương đến các cấp địa phương đã góp phần giảm đáng kể chi phí gửi, nhận văn bản giấy và thời gian gửi, nhận văn bản giữa các cơ quan nhà nước.

Thay đổi tác phong, lề lối làm việc từ giải quyết công việc dựa trên giấy tờ sang giải quyết công việc trên môi trường điện tử giúp nâng cao năng suất lao động, giảm thời gian xử lý công việc, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn…

TC