BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Ngoại vụ: Quản lý, sử dụng tài sản công theo đúng quy định 

Cập nhật ngày: 02/11/2023 - 07:42

BTNO - Nhằm thu thập thông tin để làm cơ sở thẩm tra các nội dung dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 10 của HĐND tỉnh dự kiến tổ chức vào tháng 12 sắp tới, ngày 1.11, đoàn khảo sát do bà Huỳnh Vương Hiếu- Phó trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại Sở Ngoại vụ về tình hình quản lý, sử dụng tài sản công tại đơn vị.

Đoàn khảo sát làm việc tại Sở Ngoại vụ.

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Trần Thị Thu Hằng- Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ.

Báo cáo với đoàn khảo sát, đại diện Sở Ngoại vụ cho biết, việc quản lý, sử dụng tài sản công tại đơn vị bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ và đúng quy định theo Quyết định số 32 của UBND tỉnh ban hành quy định phân cấp thẩm quyền quyết định trong việc quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn tỉnh. Hằng năm, Sở Ngoại vụ được giao dự toán mua sắm, sửa chữa chủ yếu để duy trì, thay thế các trang thiết bị làm việc như tủ, kệ, bàn ghế và các dụng cụ mang tính chất có giá trị thấp. Do đó, việc thực hiện phân cấp trong mua sắm tài sản công tại đơn vị khá thuận lợi.

Tuy nhiên, để nâng cao hiệu quả trong việc phân định mua sắm, thanh lý, điều chuyển tài sản công để thực hiện các quy trình được bảo đảm chặt chẽ Sở Ngoại vụ cho rằng cần có sự điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung phù hợp với tình hiện thực tế hiện nay.

Đối với dự thảo nghị quyết thay thế Quyết định số 32 đang được Sở Tài chính tổng hợp ý kiến để tham mưu UBND tỉnh theo quy định, Sở Ngoại vụ đề xuất phân cấp đối với thủ trưởng cấp sở, ngành quyết định mua sắm tài sản có giá trị dưới 500 triệu đồng/lần mua sắm và có sự thẩm định, phê duyệt của Sở Tài chính.

Ban Kinh tế - Ngân sách ghi nhận các ý kiến kiến nghị của Sở Ngoại vụ. Kết quả của đợt  khảo sát sẽ là cơ sở để ban thẩm tra các nội dung dự thảo nghị quyết trình kỳ họp thứ 10 của HĐND tỉnh dự kiến tổ chức vào tháng 12 sắp tới.

Vũ Nguyệt