BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở Nội vụ triển khai nhiệm vụ năm 2022 của ngành 

Cập nhật ngày: 22/01/2022 - 10:56

BTNO - Chiều 21.1, Sở Nội vụ tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Tham dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho phòng Nội vụ huyện Dương Minh Châu và huyện Gò Dầu.

Năm 2021, Sở Nội vụ hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao, bảo đảm theo đúng chương trình, kế hoạch đề ra. Đặc biệt, tập trung tối đa mọi nguồn lực trong việc tham mưu, chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác với quyết tâm chính trị cao.

Nổi bật, tham mưu tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch Covid-19. Sở tham mưu UBND tỉnh tập trung sắp xếp, tinh gọn cơ cấu tổ chức bên trong các sở, ngành tỉnh theo hướng sáp nhập các phòng chuyên môn có quy mô nhỏ, biên chế ít, nhiệm vụ ít hoặc phân tán.

Các đơn vị sự nghiệp công lập được sắp xếp tinh gọn, hợp lý, bảo đảm nguyên tắc cùng nhóm nhiệm vụ chỉ có một tổ chức, đơn vị thực hiện và phải phù hợp với điều kiện của đơn vị, địa phương.

Theo đó, năm 2021 đã giảm 1 phòng chuyên môn thuộc sở; tính từ khi thực hiện nghị quyết số 18, 19 của Trung ương đến nay đã giảm được 40 phòng, ban chuyên môn thuộc sở và tương đương. Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập, trong năm 2021 đã giảm 4 đơn vị; lũy kế từ năm 2015 đến nay đã giảm 107/741 đơn vị, đạt tỷ lệ 14,44%.

Về biên chế công chức, số lượng người làm việc, năm 2021 đã giảm 27 biên chế, giảm 454 người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập so với năm 2020. Như vậy, giai đoạn 2015-2021, đã tham mưu UBND tỉnh thực hiện cắt giảm 204 biên chế công chức; giảm 2.124 người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Đến nay, Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh phê duyệt danh mục vị trí việc làm của 29/29 sở, ban, ngành tỉnh, UBND cấp huyện và 634/634 đơn vị sự nghiệp công lập.

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong đề nghị trong năm 2022, Sở Nội vụ tiếp tục quan tâm thực hiện nghị quyết của Trung ương về sắp xếp, tinh gọn tổ chức, bộ máy; sắp xếp bộ máy phải gắn với nâng cao hiệu quả, hiệu lực điều hành quản lý nhà nước; tập trung tinh giản biên chế gắn với nâng cao chất lượng công việc, gắn với đề án vị trí việc làm.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh đặt hàng cho Sở triển khai Đề án vị trí việc làm phù hợp với thực tế của từng ngành, nhất trí phương án thuê đơn vị tư vấn độc lập. Trong năm nay, triển khai đánh giá một cách chất lượng, hiệu quả và thực chất chỉ số năng lực cạnh tranh giữa các địa phương; triển khai đề án nguồn nhân lực khu vực công giai đoạn 2021-2025, trong đó ngành Nội vụ của tỉnh tập trung xây dựng chính sách thu hút nguồn lực công, cụ thể là thu hút người có trình độ cao theo lĩnh vực tỉnh đang cần; có chính sách cho đội ngũ các ngành đặc thù.

Ban Giám đốc Sở Nội vụ chứng kiến phòng Nội vụ 9 huyện, thị xã, thành phố  ký giao ước thi đua năm 2022.

Các nhiệm vụ khác của ngành Nội vụ như thi đua, khen thưởng, tôn giáo - dân tộc tiếp tục quan tâm thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Bên cạnh đó,  xác định được các “điểm nghẽn” trong ngành mình để có giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành trong năm 2022.

Dịp này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Võ Đức Trong trao Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021 cho phòng Nội vụ Thành phố; trao bằng khen của UBND tỉnh cho phòng Nội vụ huyện Dương Minh Châu và huyện Gò Dầu; Sở Nội vụ tặng giấy khen cho 6 phòng Nội vụ các địa phương.

Phương Thúy