BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sở TN&MT: Bàn giao chi nhánh Trung tâm Phát triển quỹ đất về các huyện/thành phố 

Cập nhật ngày: 17/02/2019 - 17:26

BTNO - Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) cho biết, đơn vị vừa tổ chức hội nghị bàn giao các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh về cho UBND các huyện, thành phố quản lý.

Ông Trần Văn Chiến- Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 2, bên trái) chứng kiến lễ ký kết bàn giao giữa Sở TN&MT và UBND huyện Tân Châu.

Theo Quyết định số 2742 ngày 12.11.2018 của UBND tỉnh  phê duyệt đề án kiện toàn tổ chức bộ máy của hệ thống Trung tâm Phát triển quỹ đất trên địa bàn tỉnh Tây Ninh. Việc triển khai đề án nhằm khắc phục những khó khăn tồn tại trong tổ chức và hoạt động của Trung tâm Phát triển quỹ đất Tây Ninh theo mô hình 1 cấp. Ổn định tổ chức bộ máy, nhân sự, cơ chế hoạt động đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và cấp huyện.

Đồng thời, đề án phân cấp cho UBND cấp huyện để huy động có hiệu quả sự phối hợp của các cơ quan chuyên môn, đoàn thể chính trị của địa phương trong thực hiện nhiệm vụ. Gắn trách nhiệm của các sở, ban, ngành và chính quyền địa phương các cấp trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện nhiệm vụ được giao, phát huy hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh và cấp huyện, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh.

Theo đề án, thành lập Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh trực thuộc Sở TN&MT trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng về tổ chức nhân sự, nhiệm vụ chuyên môn, tài chính, tài sản thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất hiện có và chuyển chi nhánh Trung tâm về trực thuộc các huyện, thành phố quản lý.

Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở TN&TM, có chức năng tạo lập và phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất; tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện các dịch vụ khách trong lĩnh vực đất đai.

Đối với Trung tâm Phát triển quỹ đất các huyện, thành phố, sau khi được bàn giao và thành lập, các Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND huyện , thành phố thực hiện các chức năng như tạo lập và phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất; tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ tái định cư…

Số lượng người làm việc của Trung tâm Phát triển quỹ đất cấp huyện do Chủ tịch UBND cấp huyện phân bổ trên cơ sở vị trí việc làm gắn với chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số lượng người làm việc cho các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc UBND cấp huyện được cấp có thẩm quyền giao.

Thế Nhân