Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Sở TN&MT được uỷ quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất
17/10/2024 - 17:42

(BTNO) - Mới đây, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành quyết định về việc uỷ quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất quy định tại các khoản 1, 2, 5, 6 và 7 Điều 4 Luật Đất đai năm 2024.

Người dân làm thủ tục đất đai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Thời gian uỷ quyền từ ngày 12.10.2024 đến hết 31.12.2025. Quyết định này thay thế Quyết định số 499/QĐ-UBND ngày 13.3.2024 của UBND tỉnh về việc uỷ quyền cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Sở TN&MT thực hiện việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo nội dung được uỷ quyền bảo đảm đúng quy định của pháp luật về đất đai. Thủ trưởng các sở, ban, ngành theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp để Sở TN&MT thực hiện nội dung được uỷ quyền.

Sở TN&MT báo cáo UBND tỉnh về kết quả thực hiện vào ngày 31.12 hằng năm hoặc đột xuất theo yêu cầu, chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh đối với việc thực hiện nội dung được uỷ quyền. Trong quá trình thực hiện nếu có phát sinh khó khăn, vướng mắc, các vấn đề chưa được quy định, vượt thẩm quyền thì Sở phải báo cáo UBND tỉnh xem xét, cho ý kiến quyết định trước khi thực hiện.

Minh Quốc

Tin liên quan