BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thi đua cụm miền Đông các Sở VHTT&DL:

Sở VHTT&DL Tây Ninh và Bình Thuận đồng hạng nhất

Cập nhật ngày: 22/11/2014 - 12:00

Đến dự có ông Nguyễn Kiều Linh- Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam – Bộ VHTTDL, ông Nguyễn Hữu Ngân- Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Tây Ninh – Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh, lãnh đạo các sở VHTT&DL các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam bộ.

Giám đốc Sở VHTT&DL Tây Ninh Dương Văn Phong (bên phải) trao cờ Cụm trưởng năm 2015 cho Sở VHTT&DL Bình Dương.

Trong năm 2014, các sở VHTT&DL trong cụm thi đua đã tổ chức nhiều hoạt động thi đua phong phú và sôi nổi. Thực hiện chỉ đạo của Bộ VHTT&DL, UBND các tỉnh, các sở VHTT&DL trong cụm đã lồng ghép phát động phong trào thi đua cao điểm lập thành tích kỷ niệm “45 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”.

Qua đó đã nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Liên hệ kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện Di chúc của bác gắn với thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị đối với mỗi cán bộ, đảng viên, chi bộ và các đoàn thể.

Các sở trong cụm cũng đã tập trung tổ chức tốt các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước và từng địa phương như: tuyên truyền phục vụ kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; kỷ niệm 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ; 69 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam; Tuyên truyền “Biên giới và biển đảo”, chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; Tuyên truyền mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới…

Ngoài ra, trong các lĩnh vực văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng có những hoạt động sôi nổi và phong phú giữa các đơn vị trong cụm thi đua.

Ông Nguyễn Kiều Linh – Phó Cục trưởng phụ trách Cục Công tác phía Nam – Bộ VHTT&DL phát biểu tại hội nghị.

Bên cạnh những thành tích đạt được, hội nghị cũng thẳng thắn nhìn nhận những mặt hạn chế để phấn đấu trong thời gian tới như: phong trào thi đua có chuyển biến nhưng chưa thật đồng đều giữa các địa phương, công tác tổ chức các môn thi trong Ngày hội gia đình còn nặng nề, chưa khắc họa được những nét nổi bật. Việc nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đồng đều, chưa gắn kết chặt chẽ thi đua với nhiệm vụ công tác và tham gia các hoạt động đoàn thể...

Kết quả thi đua trong khối năm 2014, Sở VHTT&DL Tây Ninh và Bình Thuận đồng hạng nhất, hạng ba thuộc về Sở VHTT&DL Bình Phước.

Hội nghị cũng đã trao cờ thi đua cho Sở VHTT&DL tỉnh Bình Dương – đơn vị Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2015 và Cụm phó là Sở VHTT&DL tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Đức An