Thời Sự - Chính trị   Thời Sự - Chính trị

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sôi nổi hoạt động tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử 

Cập nhật ngày: 06/05/2021 - 19:19

BTNO - Những ngày gần đây công tác chuẩn bị bầu cử trở nên sôi nổi, bước vào giai đoạn tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử. Các ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình trước cử tri. Qua đó, cử tri bày tỏ tâm tư, kỳ vọng với những đại biểu HĐND tương lai.

Các ứng cử viên HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri phường Long Hoa

Tại hội nghị tiếp xúc giữa những người cử đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã Hòa Thành nhiệm kỳ 2021 - 2026 với cử tri phường Long Hoa, nhiều đại biểu trình bày chương trình hành động của mình đầy tâm huyết.

Sau khi nghe giới thiệu chương trình hành động của các ứng cử viên, hầu hết cử tri đều đánh giá cao những dự định của ứng cử viên. Nhiều cử tri cũng kỳ vọng vào đại biểu HĐND các cấp trong nhiệm kỳ mới sẽ có những đóng góp để phát triển địa phương, nâng cao đời sống người dân.

Ông Đào Ngọc Ẩn, 74 tuổi, ngụ khu phố 3, phường Long Hoa (thị xã Hòa Thành) có mặt tại trụ sở Đảng ủy phường Long Hoa thật sớm để đọc kỹ những dòng thông tin về tiểu sử tóm tắt của những ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Ông Ẩn chia sẻ: “Tôi sẽ chọn những người có tài, có đức, có khả năng đóng góp nhiều công sức cho tỉnh mình”. Ông Ẩn cho biết thêm, nhìn lại nhiệm kỳ qua, đại biểu HĐND các cấp đã đóng góp rất nhiều cho địa phương.

Hy vọng qua bầu cử lần nầy, ông sẽ chọn được những đại biểu tiếp tục kế thừa và phát huy những kết quả đạt được để lập thành tích tốt hơn trong nhiệm kỳ tới.

Cử tri theo dõi thông tin các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp để lựa chọn đại biểu xứng đáng nhất.

Là một cử tri trẻ, bạn Lê Tùng Chinh, ngụ phường Long Hoa tỏ rõ niềm vui khi dự hội nghị tiếp xúc cử tri, “Tôi mong các ứng cử viên, sau khi trúng cử đại biểu HĐND các cấp hãy kiến nghị chính quyền địa phương và các ngành chức năng tiếp tục đầu tư phát triển đô thị của phường Long Hoa ngày càng xanh - sạch - đẹp hơn. Về kinh tế - xã hội làm sao để người dân giàu có hơn”.

Ông Trần Văn Tôn- Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Long Hoa thẳng thắn nhận xét, trong nhiệm kỳ qua, các đại biểu HĐND nói chung đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức trách của mình. Các đại biểu đóng góp ý kiến để chính quyền địa phương và ngành chức năng đầu tư xây dựng cầu, đường giúp người dân đi lại dể dàng.

Trong nhiệm kỳ tới, mong các đại biểu quan tâm việc đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội, quan tâm đến chính sách cho người cao tuổi và sớm hoàn thành việc xây dựng Trung tâm Thương mại Long Hoa- bộ mặt thương mại của thị xã Hòa Thành và của tỉnh.

Không khí tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử ở một số xã của huyện biên giới Bến Cầu cũng diễn ra sôi nổi. Sáng 5.5, tại hội trường UBND xã Long Giang đông đảo cử tri đại diện các tầng lớp nhân dân, lực lượng vũ trang, đại diên các dân tộc, tôn giáo có mặt để dự hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử.

Trước giờ bắt đầu chương trình hội nghị, nhiều cử tri quan tâm và tìm hiểu tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đã được niêm yết công khai tại UBND xã.

Sau khi nghe các ứng cử viên HĐND tỉnh và huyện giới thiệu tóm tắt tiểu sử và chương trình hành động của mình, nhiều cử tri nhiệt tình phát biểu ý kiến.

Ông Đào Hồng Trinh, ngụ ấp Xóm Khách, xã Long Giang chia sẻ, hầu hết người dân xã Long Giang đều sinh sống bằng nghề nông. Những năm qua, giá nông sản của bà con nơi đây phụ thuộc vào sự thu mua của thương lái nên không ổn định, người nông dân thường bị thiệt thòi.

Ông Trinh trăn trở: “Thu nhập từ nghề nông thấp, không đủ trang trải cuộc sống. Mong các ứng cử viên lưu tâm, có hướng giải quyết vấn đề này cho địa phương”.

Cử tri đề nghị giải quyết tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng lề đường ở chợ Long Giang.

Ông Nguyễn Thanh Thu, ngụ ấp Bảo, xã Long Giang, mong muốn những đại biểu sau khi trúng cử, quan tâm hơn về mặt an ninh quốc phòng và tình hình dịch Covid- 19. Về kinh tế, mong muốn ổn định giá cả thị trường đối với những sản phẩm từ cây nông nghiệp như mía, mì.

“Những năm qua, giá cả buôn bán những mặt hàng này lên xuống thất thường, khiến nhà nông hoang mang. Bà con đầu tư theo kiểu thấy cây gì có ăn thì trồng cây đó. Vì vậy dễ dẫn đến thua lỗ. Tỉnh ta cần có sự huy hoạch nông nghiệp cụ thể, như ở huyện Bến Cầu chuyên canh cây gì để đạt hiệu quả kinh tế tốt nhất”, ông Thu nói.

Tại xã Long Khánh, cử tri Nguyễn Nho Cư, ngụ ấp Long Châu bộc bạch, ông rất tâm đắc về chương trình hành động của các đại biểu và mong rằng các đại biểu sau khi trúng cử, thực hiện chương trình hành động đúng với lời đã hứa với dân.

Cử tri này cho hay, Long Khánh đã đạt tiêu chuẩn nông thôn mới, nhưng trong quá trình xây dựng nông thôn mới, trong xã còn một số tuyến đường chưa hoàn chỉnh, mong các đại biểu quan tâm, góp ý với chính quyền địa phương tiếp tục đầu tư xây dựng những con đường này cho rộng, đẹp.

Ông Nguyễn Bá Tòng, cán bộ hư trí, ngụ ấp Long Châu (xã Long Khánh) phấn khởi khi thấy Nhà nước đầu tư xây công trình dẫn nước từ hồ Dầu Tiếng vượt sông Vàm Cỏ Đông. Công trình này sắp hoàn thành và trong tương lai không xa, nước lòng hồ cùng với nước của Trạm bơm Long Khánh sẽ tưới mát cánh đồng của xã. Đây là điều kiện thuận lợi để bà con Long Khánh phát triển nông nghiệp.

Tuy nhiên, hiện nay, nhiều nông dân không đủ vốn sản xuất. Mong các đại biểu HĐND quan tâm nhiều hơn đến việc tạo điều kiện cho người dân vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp.

Cử tri này cũng tâm tư, tình hình dịch Covid- 19 kéo dài, làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống kinh tế của nhiều người dân. Mong các ứng cử viên nếu sau này trúng cử hãy quan tâm hơn đến những gia đình nghèo, gia đình chính sách đang gặp khó khăn về kinh tế.

Ngoài ra, còn nhiều cử tri kiến nghị các đại biểu HĐND tương lai quan tâm đến môi trường, an sinh xã hội, kinh tế nông nghiệp, làm sao khắc phục tình trạng ô nhiễm kéo dài trên sông Vàm Cỏ Đông; xem lại tính hiệu quả của việc quy hoạch Khu Kinh tế Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài; cải cách hành chính trong lĩnh vực đăng ký đất đai, thu tiền điện còn gây phiền hà cho dân; chợ Long Giang buôn bán lấn chiếm lòng lề đường; quan tâm việc thắp sáng đường quê trên địa bàn xã Long Giang v.v…

Đại Dương