BAOTAYNINH.VN trên Google News

Suy ngẫm: Nếu ngày mai chết thì hôm nay bạn sẽ làm gì?

Cập nhật ngày: 05/07/2011 - 11:05

Tôi từng nói rằng nếu tôi có phải chia tay với người phụ nữ mình yêu, tôi sẽ để lại cho cô ấy một vườn hoa thật đẹp chứ không phải là một bức tường ký ức ngăn cản cô với tương lai. Tôi vẫn hy vọng cái vườn hoa sẽ giúp cô ấy giữ những ký ức tốt đẹp về tôi, nhưng không làm cô ấy chai đá để chỉ nhớ về tôi. Tôi muốn cô ấy sẽ cùng nắm tay ai đó trong khu vườn kia, hạnh phúc và thanh thản. 

Và nếu tôi biết ngày mai tôi phải chết, tôi sẽ gieo những hạt bồ công anh trong khu vườn của mình, để đêm nay, khi tôi ra đi lặng lẽ trong căn phòng nhỏ yên ắng, tôi sẽ an tâm. Vì ngày mai, khi Cha xứ đọc câu kinh cuối cùng, khi những người yêu thương tôi góp từng nắm đất đưa tôi về lại với nơi tôi đã được sinh ra, khi tôi nằm đó, im lìm và an phận, thì ngoài kia, những hạt cây đang nảy mầm, những bông hoa đẹp đẽ sẽ nở, và vào một mùa gió bay, những hạt bồ công anh trắng sẽ mang hạnh phúc và hy vọng, cùng tình yêu đến khắp nơi trên cõi đời. Và nhỡ đâu, một khi nào đó, một cô bé sẽ lại viết "... gió cuốn dạt về, bến bãi phù du"...

Nhưng dù sao thì hãy sống như thể ta không còn sống được đến ngày mai. Cứ coi như ngày tận thế sắp tới, hãy cứ sống hết mình để không còn gì hối tiếc.

TT (St)