BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2017:

Tân Biên lập biên bản 13 vụ vi phạm về Luật Bảo vệ và phát triển rừng 

Cập nhật ngày: 26/03/2018 - 18:58

BTNO - Theo Hạt Kiểm lâm Tân Biên, trong năm 2017, Hạt đã lập biên bản 13 vụ vi phạm về Luật Bảo vệ và phát triển rừng, tịch thu 11,44m3 gỗ các loại.

Đoàn giám sát làm việc tại Hạt kiểm lâm Tân Biên.

Ngày 26.3, Ban pháp chế Hội đồng nhân dân huyện Tân Biên do ông Nguyễn Ngọc Trỗi- Trưởng ban làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Hạt kiểm lâm huyện trong công tác quản lý về khai thác, vận chuyển và chế biên lâm sản.

Tham gia cùng đoàn có ông Trần Hữu Nghĩa- Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Theo lãnh đạo Hạt Kiểm lâm Tân Biên, để làm tốt công tác quản lý về khai thác, vận chuyển và chế biên lâm sản, trong năm 2017, Hạt Kiểm lâm huyện thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát các tụ điểm và đầu mối giao thông thường tập kết, vận chuyển, mua bán lâm sản trái phép.

Hạt đã lập biên bản 13 vụ vi phạm về Luật Bảo vệ và phát triển rừng, tịch thu 11,44m3 gỗ các loại và đã xử phạt vi phạm hành chính 12 vụ với số tiền hơn 65,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Hạt cũng tổ chức kiểm tra tại các cơ sở sản xuất, chế biến đồ gỗ gia dụng, không để xảy ra sai phạm về mua bán, sử dụng lâm sản trái phép.

Gỗ lậu do các chiến sĩ biên phòng tịch thu- Ảnh minh hoạ.

Đoàn giám sát đã ghi nhận hiệu quả tích cực trong công tác kiểm tra, quản lý của Hạt Kiểm lâm huyện, đồng thời chỉ ra mặt còn hạn chế như: kiểm lâm địa bàn các xã có rừng đôi lúc chưa thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương để tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trong vấn đề khai thác, vận chuyển và chế biến lâm sản trái phép; nạn mua bán, vận chuyển lâm sản trái phép vẫn còn xảy ra, nhất là trên địa bàn các xã biên giới; các cơ sở tin báo trong nhân dân chưa phát huy được hiệu quả cung cấp thông tin về khai thác, vận chuyển và chế biên lâm sản trái phép...

Qua giám sát nhằm giúp cho Hạt Kiểm lâm Tân Biên phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác quản lý về khai thác, vận chuyển và chế biến lâm sản trên địa bàn huyện.

Đức Thịnh