BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tổ chức tiếp xúc với đồng bào tôn giáo, dân tộc

Cập nhật ngày: 19/08/2011 - 11:42

(BTNO)- Ngày 19.8, UB. MTTQVN huyện Tân Biên cùng với Ban tôn giáo Dân tộc huyện đã tổ chức hội nghị buổi tiếp xúc đồng bào các tôn giáo, dân tộc trong toàn huyện. Đến dự có bà Phan Thị Điệp - Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên; ông Lê Thiện Hồ - Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt cho lãnh đạo huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Thiện Hồ đã thông báo đến đồng bào các tôn giáo, dân tộc về tình hình phát triển kinh tế xã hội của huyện trong 6 tháng đầu năm và tình hình đời sống của đồng bào tôn giáo trên địa bàn huyện. Trong những năm qua, đồng bào tôn giáo trên địa bàn huyện Tân Biên luôn được các cấp các ngành quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ hàng trăm triệu đồng tiền vốn để đầu tư vào phát triển sản xuất, chăn nuôi nhằm nâng cao kinh tế cho gia đình; các nhà chùa trong và ngoài huyện cùng các ban cai quản họ đạo Cao Đài đã vận động ủng hộ hơn 160 triệu đồng giúp cho các gia đình nghèo bớt phần khó khăn trong cuộc sống. Huyện cũng đã quan tâm chăm lo về cơ sở hạ tầng, vật chất, giúp cho các hộ nghèo đồng bào dân tộc, từng bước đổi mới trong các khu dân cư đồng bào dân tộc.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện cho đồng bào dân tộc thiểu số và các tôn giáo trên địa bàn huyện đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng, Nhà nước cùng các cấp các ngành huyện đã quan tâm chăm lo cho đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho bà con tôn giáo, dân tộc; đồng thời đề nghị các ngành nên quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ thêm về vật chất cho phong trào văn nghệ, thể thao của bà con dân tộc Khmer như quần áo, trang thiết bị ...

Đức Thịnh