BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khoá XI 

Cập nhật ngày: 03/01/2023 - 21:52

BTNO - Huyện uỷ Tân Biên vừa tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khoá XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Ông Đặng Văn Nghĩa- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị, tham dự hội nghị có Đại tá Nguyễn Văn Dũng- Phó Chính uỷ, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

Ông Đặng Văn nghĩa- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên khen thưởng cho các tập thể.

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 khoá XI về chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Trong 10 năm qua, Huyện uỷ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai xây dựng quy hoạch, kế hoạch tổng thể, có trọng tâm, trọng điểm về phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo vệ biên giới quốc gia.

Theo đó, an ninh biên giới được giữ vững, nâng cao chất lượng hoạt động của các cụm chiến đấu, chốt dân quân chiến đấu biên giới. Triển khai hiệu quả Đề án 407 khu vực dân cư biên giới Chàng Riệc của UBND tỉnh.

Đến nay đã có có 387 hộ với hơn 1.452 khẩu, trong đó dân trong khu dân cư theo Đề án 407 là 322 hộ. Các thiết chế văn hoá được quan tâm đầu tư gắn với xây dựng nông thôn mới; có 10/10 trung tâm Văn hóa thể thao và học tập cộng đồng xã, thị trấn hoạt động hiệu quả.

Tổ chức diễn tập tác chiến phòng thủ cấp huyện được 2 cuộc; diễn tập chiến đấu phòng thủ, phòng chống cướp, phòng không nhân dân cấp xã, thị trấn được 18 cuộc, hằng năm hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân.

Duy trì thực hiện quy chế phối hợp Công an - Quân sự - Biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quốc phòng thông qua các hoạt động quan hệ trao đổi, giao lưu, thăm hỏi với chính quyền 4 huyện thuộc các tỉnh Vương quốc Campuchia trong các dịp lễ, tết… phối hợp tốt  trong phòng, chống Covid-19, hỗ trợ kinh phí, vật chất trong các đợt bầu cử, hỗ trợ trang thiết bị phối hợp trong phòng chống tội phạm... đã tạo được sự đoàn kết gắn bó giữa chính quyền, nhân dân và LLVT hai bên biên giới.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng cho 11 tập thể và 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 8 Khoá XI về chiến lược bảo vệ tổ quốc trong tình hình mới.

Duy Phú