BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Trao tặng hơn 370 thẻ BHYT cho hộ nghèo 

Cập nhật ngày: 25/07/2023 - 10:11

BTNO - Ngày 23.7, tại xã Tân Phong (huyện Tân Biên), Huyện đoàn phối hợp Ban Chỉ đạo Chiến dịch hè xã Tân Phong cùng các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh Trường đại học Luật TP. Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra quân “Ngày cao điểm nông thôn mới năm 2023”.

Trao tặng cờ Tổ quốc cho đồng bào dân tộc Khmer.

Trong lễ ra quân, các đơn vị trao tặng công trình đường cờ Tổ quốc gồm 120 lá cờ cho đồng bào dân tộc Khmer; trao 150 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 40 triệu đồng; trao tặng quỹ BHYT (225 thẻ BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trị giá 55 triệu đồng; trao tặng 10 suất học bổng cho trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn (gồm tiền mặt, cặp, sách và dụng cụ học tập). Tổng trị giá các phần việc hơn 100 triệu đồng.

Lãnh đạo Huyện đoàn Tân Biên trao biểu trưng quỹ BHYT cho lãnh đạo địa phương.

Dịp này, các đơn vị phối hợp tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự thông qua câu chuyện pháp đình “Trốn nghĩa vụ quân sự”, với mong muốn truyền tải thông điệp thực hiện nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ vẻ vang của thanh niên Việt Nam.

Hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự bị lên án và chịu sự trừng phạt của pháp luật, hành vi này đã đi ngược lại phẩm chất kiên cường, dũng cảm vốn có của con người Việt Nam. Việc tìm cách trốn nghĩa vụ quân sự là vừa trái pháp luật vừa trái với đạo đức công dân.

Duy Phú