Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Biên: Tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 98,23% 

Cập nhật ngày: 03/07/2023 - 14:29

BTNO - Hệ thống một cửa điện tử của huyện Tân Biên được triển khai đồng bộ đến 11 phòng, ban, ngành với 247 TTCH và 10 UBND cấp xã, thị trấn với tổng số 130 TTCH.

Bộ phận Một cửa UBND huyện.

Đẩy mạnh cải cách hành chính đồng bộ trong hệ thống chính trị, đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, hiện đại, chuyên nghiệp, kỷ cương, công khai, minh bạch. Ngay từ đầu năm UBND huyện tân Biên ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua cải cách hành chính và kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn huyện từ nay đến năm 2025.

Đến nay 100% đơn vị có mạng nội bộ LAN, tỷ lệ trung bình máy tính/cán bộ, công chức toàn huyện đạt trên 100%; 100% đơn vị được kết nối Internet băng thông rộng và sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng để phục vụ ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, chỉ đạo điều hành.

Hệ thống một cửa điện tử của huyện được triển khai đồng bộ đến 11 phòng, ban, ngành với 247 TTCH và 10 UBND cấp xã, thị trấn với tổng số 130 TTCH đã phát huy được hiệu quả trong việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, bước đầu hình thành nhận thức và thói quen ứng dụng CNTT trong thực hiện CCHC, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân khi thực hiện các TTHC với cơ quan nhà nước và nâng cao chỉ số CCHC của huyện.

6 tháng đầu năm, tỷ lệ hồ sơ xử lý đúng hạn, trong hạn đạt 98,23%. Kết quả đánh giá công khai, minh bạch trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch cụ công đạt 91,6%; tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến 77,2%; tỷ lệ hồ sơ thanh toán trực tuyến đạt 32,98%; mức độ hài lòng đạt tỷ lệ 100%. Kết quả đánh giá mức độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đạt 68,2%.

Duy Phú