BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Nâng cao chất lượng hoạt động của Ban công tác Mặt trận

Cập nhật ngày: 12/07/2012 - 05:04

Toàn cảnh hội nghị

(BTNO)- Hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết chuyên đề nâng cao chất lượng hoạt động công tác Mặt trận huyện Tân Châu được tổ chức vào sáng 11.7. Dự hội nghị có ông Giang Ngọc Trực – Phó ban Dân vận Tỉnh uỷ, ông Phạm Hùng Thái - Bí thư Huyện uỷ Tân Châu cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện, xã, thị trấn và trên 100 cán bộ làm công tác Mặt trận ở 76 ấp/khu phố trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, ông Lý Hai – Phó ban Dân vận Huyện uỷ Tân Châu báo cáo kết quả kiểm tra công tác lãnh đạo của cấp uỷ Đảng đối với MTTQ và các đoàn thể về nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động các chi, tổ hội ở khu dân cư. Theo đó, hiện tại trên địa bàn huyện có 76 ấp/khu phố có trên 72.000 cán bộ, đoàn viên, hội viên Ban công tác mặt trận, trong đó có 66% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 34% hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, thực tế tại nhiều xã, một cán bộ mặt trận ở cơ sở- ngoài chức năng nhiệm vụ của mình còn phải kiêm nhiệm các chức danh khác như bí thư chi bộ, trưởng ban Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”… Mặt khác, do trình độ cán bộ ở ấp còn hạn chế, đời sống một bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn, kinh phí hoạt động và phụ cấp cho chi, tổ hội không có nên khiến các Ban công tác Mặt trận gặp nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động.

Tham gia phát biểu ý kiến tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho UB.MTTQ cơ sở đều cho rằng, để nâng cao hiệu quả của Ban công tác Mặt trận cần có chế độ đãi ngộ phù hợp cho đội ngũ cán bộ cơ sở. Đồng thời tăng cường sự quan tâm của Đảng, chính quyền đối với công tác này thông qua việc tăng cường lãnh đạo, phối hợp chặt chẽ giữa các cấp chính quyền với Mặt trận, các tổ chức thành viên của Mặt trận. Bên cạnh đó, phải đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ kế cận, đồng thời có sự động viên khen thưởng kịp thời đối với những người làm công tác Mặt trận ở cơ sở.

Thuỵ Thảo