BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu, Tân Biên: Tiến hành Đại hội đại biểu Hội cựu TNXP lần thứ I

Cập nhật ngày: 25/10/2013 - 02:36
(BTNO)- Mới đây, Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Tân Châu và Tân Biên vừa tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I nhiệm kỳ 2013-2018.

* Tại Tân Châu, đến dự đại hội có ông Nguyễn Thái Bình- Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP Tây Ninh, ông Đỗ Ngọc Luông- Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ cùng 120 đại biểu đại diện cho gần 300 cựu TNXP trong toàn huyện.

Hội cựu TNXP huyện Tân Châu được thành lập theo Quyết định số 1605 ngày 16.8.2013 của UBND tỉnh Tây Ninh. Đại hội đã thông qua điều lệ và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013-2018, theo đó Hội sẽ tập hợp và đoàn kết lực lượng TNXP trong thời kỳ chống Pháp, chống Mỹ cứu nước để cùng nhau phát huy truyền thống tốt đẹp của TNXP các thời kỳ, nêu cao vai trò gương mẫu trong xã hội, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phối hợp với Đoàn thanh niên giáo dục thế hệ trẻ tinh thần xung phong, đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như phong trào xây dựng nông thôn mới hiện nay.

Ông Nguyễn Thái Bình- Phó Chủ tịch Hội cựu TNXP Tây Ninh trao Bằng khen cho Hội cựu TNXP xã Tân Đông.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 15 người, ông Nguyễn Văn Bính được bầu làm Chủ tịch Hội.

Dịp này, ông Nguyễn Thái Bình trao Bằng khen của Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam cho Hội cựu TNXP xã Tân Đông vì có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện vai trò là nhân chứng lịch sử giải quyết chế độ chính sách cho TNXP thời kháng chiến.

Chí Thành

* Tại Tân Biên, Phó Chủ tịch thường trực Hội cựu TNXP tỉnh Nguyễn Văn Lợi, Phó Bí thư thường trực huyện ủy Lê Minh Thế, Phó chủ tịch UBND huyện Lê Thiện Hồ cùng 49 đại biểu đại diện cho 107 TNXP trong huyện đã đến tham dự hội nghị.

Năm 1973 Trung ương Cục miền Nam điều động 23 cán bộ, đội viên TNXP về huyện Tân Biên hoạt động. Những năm 1978-1981, tình hình chiến tranh biên giới Tây Nam diễn biến phức tạp, UBND tỉnh đã cho phép huyện Tân Biên thành lập liên đội TNXP với 180 thành viên.

Sau khi miền Nam hoàn toàn giải phóng, TNXP ở các nơi hội tụ về đây, mặc dù cuộc sống có nhiều khó khăn, nhưng TNXP đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và tham gia xây dựng quê hương Tân Biên ngày một phát triển vững mạnh. Thời gian qua, ban vận động TNXP huyện đã điều tra, xác minh và tập hợp được 107 TNXP vào tổ chức hội.

Ông Lê Thiện Hồ- Phó chủ tịch UBND huyện trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Đại hội đã thông qua điều lệ và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2013-2018, theo đó, Hội cựu TNXP huyện Tân Biên sẽ chủ động phối hợp với các cấp, các ngành tiếp tục nâng cao việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, hỗ trợ về vật chất, tinh thần cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động hội viên gương mẫu tham gia thực hiện tốt các phong trào kinh tế - xã hội ở địa phương…

Đại hội đã bầu ban chấp hành Hội nhiệm kỳ 2013-2018 gồm 9 thành viên, ông Lê San Đảnh được bầu làm chủ tịch hội. Dịp này, Hội cựu TNXP Việt Nam và UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc thực hiện vai trò nhân chứng lịch sử qua các thời kỳ.

Đức Thịnh