BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tổng kết công tác dân vận năm 2015

Cập nhật ngày: 15/12/2015 - 12:00

Đến dự có ông Nguyễn Minh Triều- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Trần Văn Tiên- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy.

Năm 2015, công tác dân vận trên địa bàn huyện Tân Châu luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, tham mưu giúp cấp ủy trong triển khai công tác dân vận và đạt được những kết quả quan trọng.

Trong đó, đáng chú ý là công tác chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của các tầng lớp nhân dân trước những vấn đề, sự kiện tác động đến tình hình đất nước và trong huyện. 

Lực lượng dân quân tham gia làm công tác dân vận ở địa phương. Ảnh minh họa

Nội dung, phương thức hoạt động của mặt trận, đoàn thể, hội quần chúng không ngừng được đổi mới, phát huy hiệu quả. Trong phối hợp ra quân làm công tác dân vận, năm 2015 Tân Châu đã vận động được trên 16 ngàn lượt người tham gia để tiến hành nâng cấp, dặm vá 25 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng chiều dài trên 18 ngàn mét. Bê tông hóa 4 tuyến đường dài trên 2 ngàn mét.

Ngoài ra, còn tổ chức phát quang 58 tuyến đường, nạo vét trên 10 ngàn mét mương thoát nước, dọn vệ sinh thu gom trên 3 tấn rác thải...

Các phong trào thi đua yêu nước, các mô hình dân vận khéo tiếp tục đạt kết quả tốt; tích cực cải cách hành chính, mở rộng thực hiện quy chế dân chủ trong các đơn vị, cơ sở, qua đó phát huy quyền làm chủ của nhân dân, người lao động, tạo mối quan hệ gần gũi, mật thiết giữa Đảng, chính quyền, đoàn thể với nhân dân;

Tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hăng hái thi đua lao động sản xuất, tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

Nhân dịp này, có 3 cá nhân được Ban Dân vận Trung ương trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận, UBND huyện Tân Châu khen thưởng cho cho 13 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận 2015 và mô hình dân vận khéo năm 2015.

Chí Thành