BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tân Châu: Tổng kết công tác phối hợp giữa các lực lượng năm 2020 

Cập nhật ngày: 30/12/2020 - 16:01

BTNO - Chiều 29.12, huyện Tân Châu tổ chức tổng kết công tác phối hợp giữa các lực lượng thực hiện Nghị định số 03 và Nghị định số 133 của Chính phủ năm 2020 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân.

Đến dự có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, ông Nguyễn Văn Cường-Bí thư Huyện ủy, bà Nguyễn Thị Thành-Chủ tịch UBND huyện.

Trong năm 2020, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các lực lượng công an - quân sự - biên phòng trên địa bàn huyện Tân Châu đã triển khai thực hiện tốt quy chế phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng, qua đó giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Trong đó, các lực lượng duy trì và thực hiện tốt việc phối hợp trao đổi thông tin định kỳ và đột xuất. Phối hợp tuyên truyền trong nhân dân về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm như trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tội phạm ma túy, cấm đốt pháo, cho vay nặng lãi, tội phạm mua bán người...

Các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được củng cố, duy trì, qua đó đã cung cấp trên 340 tin có giá trị cho lực lượng chức năng.

Phối hợp tổ chức tuần tra biên giới được 310 cuộc, qua đó phát hiện, đấu tranh triệt phá 8 vụ với 18 đối tượng tàng trữ, vận chuyển, ma bán sử dụng trái phép chất ma túy; 20 vụ với 47 đối tượng có hành vi xuất nhập cảnh trái phép, kiểm soát tốt tình hình biên giới, nhằm tránh lây lan dịch bệnh Covid-19.

Tổ chức tuyên truyền cho các lực lượng nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong quản lý, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ khi thực hiện nhiệm vụ, không để xảy ra mất an toàn trong huấn luyện, diễn tập và thực hiện các nhiệm vụ khác...

Hội nghị đã thông qua kế hoạch phối hợp giữa công an - quân sự - biên phòng trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống dịch Covid-19 và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn huyện năm 2021.

Nhân dịp này, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 7 tập thể và 20 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác phối hợp giữa các lực lượng năm 2020.

Công Điều