Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường hợp tác giữa Đài Tiếng nói Việt Nam và Cục Quan hệ công chúng Thái Lan 

Cập nhật ngày: 19/08/2022 - 21:46

BTNO - Ngày 19/8, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) Ngô Minh Hiển và Phó Chủ tịch Cục quan hệ Công chúng Thái Lan (PRD) Sudruetai Lertkasem đã đồng chủ trì Cuộc họp Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp lần thứ 10 (JTC) tại Bangkok nhằm góp phần thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực truyền thông nói chung và phát thanh-truyền hình nói riêng giữa hai nước.

Quang cảnh Cuộc họp Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp lần thứ 10 (JTC) tại Bangkok giữa VOV và PRD. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, cuộc họp lần này được tổ chức vào thời điểm rất thích hợp và có nhiều ý nghĩa quan trọng khi cả hai nước Việt Nam và Thái Lan đã chuyển sang giai đoạn bình thường mới, thích ứng an toàn với dịch bệnh, kinh tế đang được phục hồi và phát triển mạnh mẽ trong giai đoạn hậu COVID-19.

Tại cuộc họp, hai bên đều cho rằng mặc dù đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến việc trao đổi trực tiếp gặp nhiều khó khăn, song quan hệ hợp tác, phối hợp và trao đổi chương trình trong lĩnh vực phát thanh, truyền hình giữa VOV và PRD vẫn được duy trì thường xuyên và hiệu quả.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Ngô Minh Hiển cho biết VOV và PRD là những tổ hợp truyền thông lớn, đảm nhận việc đưa thông tin đến với tất cả công chúng Việt Nam và Thái Lan để công chúng hai nước hiểu về tình hình của nhau hơn. Ông Ngô Minh Hiển bày tỏ hy vọng việc hợp tác giữa VOV và PRD sẽ tiếp tục là cầu nối tích cực để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai tổ chức truyền thông nói riêng và mối quan hệ hợp tác truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Thái Lan nói chung.

Phó Tổng Giám đốc VOV Ngô Minh Hiển (bên trái) và Phó Chủ tịch PRD Sudruetai Lertkasem (bên phải) tại Cuộc họp JTC lần thứ 10. Ảnh: TTXVN

Tại cuộc họp, hai bên đã đưa ra nhiều sáng kiến và thống nhất các biện pháp tăng cường hợp tác như tiếp tục cử phóng viên, kỹ thuật viên, trao đổi đoàn các cấp để chia sẻ kinh nghiệm; tích cực trao đổi hơn nữa về tin - bài, nghiệp vụ phát thanh - truyền hình.

Kết thúc cuộc họp, hai bên đã thông qua Báo cáo Cuộc họp Ủy ban kỹ thuật hỗn hợp lần thứ 10; ký kết Thư Chuyển giao và nhất trí sẽ tiếp tục triển khai nhanh các thỏa thuận đã được thông qua./.

BTNO