BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phòng quản lý đô thị thành phố Tây Ninh:

Tăng cường phòng, chống tiêu cực trong lĩnh vực cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ 

Cập nhật ngày: 31/08/2023 - 12:11

BTNO - Để phòng, chống tiêu cực trong lĩnh vực cấp giấy phép nhà ở riêng lẻ trên địa bàn thành phố, Phòng QLĐT thành phố đề ra giải pháp.

Sau vụ “chạy giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ” ở thành phố Tây Ninh xảy ra, nhiều cán bộ Phòng Quản lý đô thị đã bị xử lý trách nhiệm. Để phòng, chống tiêu cực trong lĩnh vực cấp giấy phép nhà ở riêng lẻ trên địa bàn thành phố, Phòng QLĐT thành phố đề ra giải pháp.

Cán bộ Tổ hướng dẫn thiết kế các công trình nhà ở phục vụ cấp giấy phép xây dựng cho các hộ dân, các công trình nhà ở đơn giản của phòng QLĐT thành phố Tây Ninh trực hướng dẫn người dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết của UBND thành phố Tây Ninh ngày 24.8

Trước đây, khi tìm hiểu về đường dây chạy “giấy phép nhà ở riêng lẻ” tại thành phố Tây Ninh, Báo Tây Ninh đã nêu rõ vấn đề do nhà ở riêng lẻ ở đô thị phải có bản vẽ thiết kế nhưng không phải người dân nào cũng am hiểu vấn đề này, cũng không có khả năng để tự thiết lập bản vẽ.

Lợi dụng vấn đề trên, những tay “cò” móc nối với cán bộ tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn người dân thủ tục cấp giấy phép nhà ở xây dựng riêng lẻ để móc nối cho những tay “cò” này vẽ bản vẽ cho người dân với giá cao.

Nếu người dân nào không nhờ các “cò” vẽ bản vẽ nhà ở để xin giấy phép xây dựng thì hồ sơ xin giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ bị cán bộ tiếp nhận làm khó đủ điều.

Ông Tô Nguyễn Nhị Linh- Trưởng Phòng QLĐT thành phố cho biết, sau vụ việc trên là một bài học đáng giá đối với phòng QLĐT trong việc phòng, chống tiêu cực tại đơn vị, nhất là lĩnh vực cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ cho cá nhân.

Do đó, lãnh đạo Thành uỷ, UBND Thành phố đã chỉ đạo cấp uỷ, lãnh đạo phòng QLĐT quyết tâm phòng, chống tiêu cực trong lĩnh vực trên. Phòng QLĐT đề ra giải pháp ngăn chặn tiêu cực ngay từ mầm móng, có nghĩa từ giai đoạn hướng dẫn người dân lập các thủ tục đề nghị giấy phép xây dựng, trong đó có việc vẽ bản vẽ nhà cấp 4 để hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấp phép xây dựng.

Theo đó, kể từ ngày 23.8, Phòng QLĐT thành phố Tây Ninh đã tổ chức cho cán bộ đơn vị hỗ trợ thiết kế các công trình nhà ở cấp 4 đơn giản phục vụ việc cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn thành phố Tây Ninh nhằm tạo thuận tiện cho người dân trong thủ tục làm hồ sơ, bản vẽ đề nghị cấp giấy phép xây dựng.

Đồng thời việc làm này không chỉ thiết thực nhằm thực hiện tốt công tác cải cách hành chính trên địa bàn thành phố Tây Ninh mà còn phòng, chống tiêu cực trong việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ của người dân trên địa bàn Thành phố, nhất là những công trình nhà ở cấp 4 đơn giản.

Trong đó, Tổ hướng dẫn thiết kế các công trình nhà ở phục vụ cấp giấy phép xây dựng cho các hộ dân, các công trình nhà ở đơn giản của phòng QLĐT, khi tiếp nhận thông tin theo yêu cầu của người dân, tổ hướng dẫn và hỗ trợ vẽ miễn phí cho người dân đối với các công trình nhà ở đơn giản cấp 4 để phục vụ cấp giấy phép xây dựng theo đúng quy định pháp luật. Tổ hỗ trợ và hướng dẫn thiết kế làm việc tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả UBND thành phố Tây Ninh vào các ngày làm việc trong tuần.

Ông Tô Nguyễn Nhị Linh- Trưởng Phòng QLĐT thành phố Tây Ninh khẳng định, trong công tác tiếp nhận và hướng dẫn người dân đến liên hệ đề nghị cấp giấy phép nhà ở xây dựng riêng lẻ trên địa bàn thành phố Tây Ninh, nếu cán bộ nào có dấu hiệu tiêu cực, vòi vĩnh người dân sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Người dân có thắc mắc phản ánh vấn đề cấp giấy phép xây dựng nhà ở cá nhân riêng lẻ có thể liện hệ trực tiếp cho ông Tô Nguyễn Nhị Linh qua số điện thoại cá nhân 0909.278.072 để được xử lý, giải quyết kịp thời.

Thiên Tâm