BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài 

Cập nhật ngày: 09/10/2020 - 16:16

BTNO - Sáng 9.10, tại hội trường Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận số 49-KL/TW ngày 10.5.2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW ngày 13.4.2007 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lê Minh Thành cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Sau 10 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW đạt được những kết quả thiết thực trong công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập tại các tỉnh, thành trong cả nước, ngày 10.5.2019, Ban Bí thư Trung ương Đảng ban hành Kết luận số 49-KL/TW yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể nhân dân các cấp tiếp tục quán triệt sâu rộng, thực hiệm nghiêm Chỉ thị 11.

Đồng thời, quán triệt và tập trung thực hiện 7 giải pháp quan trọng gồm: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước; đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền; phát huy vai trò các các tổ chức chính trị - xã hội, xã hội nghề nghiệp và tổ chức xã hội; phát triển, tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động và đa dạng các mô hình học tập, chú trọng đào tạo từ xa; tiếp tục xoá mù chữ cho người lớn, thực hiện chế độ đào tạo, bồi dưỡng bắt buộc đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động; đổi mới cơ chế tài chính, đẩy mạnh xã hội hoá công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, đơn vị học tập và tỉnh, thành phố học tập; tăng cường hợp tác quốc tế.

box: Ngày 8.4.2020, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định số 489/QĐ-TTg ban hành kế hoạch thực hiện Kết luận số 49-KL/TW của Ban Bí thư. Ngày 27.8.,2020, UBND tỉnh Tây Ninh tiếp tục ban hành Công văn số 2042/KH-UBND về kế hoạch thực hiện Quyết định số 489/QĐ-TTg trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tạo hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá cao sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là vai trò của Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 11-CT/TW trong thời gian qua.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các cấp, các ngành, địa phương cần tiếp tục quán triệt tinh thần, nghiêm túc thực hiện các giải pháp của Ban Bí thư Trung ương Đảng đề ra trong Kết luận số 49-KL/TW, đồng thời đề cao vai trò của Sở Giáo dục và Đào tạo trong việc chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai, tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị trên.

Tại hội nghị, Hội Khuyến học tỉnh đã triển khai nhiều văn bản có liên quan đến việc triển khai thực hiện Kết luận số 49-KL/TW đến đại biểu các sở, ngành, địa phương.

Lê Thuỳ