BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn đại biểu HĐND huyện

Cập nhật ngày: 10/01/2012 - 11:07

Ngày 9.1.2012, Sở Nội vụ và Trường Chính trị tỉnh Tây Ninh phối hợp tổ chức khai giảng khoá 1- lớp bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2011-2016. Gần 200 đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2011-2016 thuộc các huyện Hoà Thành, Châu Thành, Dương Minh Châu, Tân Biên và thị xã Tây Ninh tham dự lớp bồi dưỡng. Đại biểu HĐND các huyện còn lại sẽ được bồi dưỡng ở khoá kế tiếp. Ông Phan Văn Sử, Giám đốc Sở Nội vụ tham dự và phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng.

Lãnh đạo Sở Nội vụ và Trường Chính trị tỉnh tham dự lễ khai giảng

Các học viên được giảng viên Trường Chính trị tỉnh hướng dẫn nghiên cứu 6 chuyên đề gồm: Kinh tế Việt Nam-Thực trạng và triển vọng; Vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ quyền hạn và phương thức hoạt động của HĐND và đại biểu HĐND cấp huyện; Kỹ năng tiếp xúc cử tri và tiếp công dân; Kỹ năng thuyết trình, chất vấn và thảo luận; Kỹ năng thẩm tra và giám sát ngân sách và chuyên đề Kỹ năng xây dựng kế hoạch phát triển năng lực cá nhân đại biểu HĐND cấp huyện.

Tham dự lớp tập huấn còn có lãnh đạo, giảng viên các Trung tâm bồi dưỡng chính trị các huyện, thị; để sau lớp tập huấn này các Trung tâm huyện, thị sẽ đảm nhiệm việc mở lớp bồi dưỡng cho đại biểu HĐND cấp xã.

 Được biết, toàn tỉnh có 51 đại biểu HĐND tỉnh; 306 đại biểu HĐND các huyện, thị và 2.662 đại biểu HĐND các xã, phường, thị trấn nhiệm kỳ 2011-2016; theo kế hoạch đào tạo của Sở Nội vụ, 100% đại biểu HĐND các cấp đều được học tập kỹ năng qua các lớp bồi dưỡng.

KHẮC LUÂN