BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn kiểm soát mất cân bằng giới tính 

Cập nhật ngày: 19/09/2018 - 20:38

BTNO - Ngày 18.9, UB.MTTQVN huyện Hòa Thành và Trung tâm Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ) huyện phối hợp tổ chức lớp tập huấn chuyên đề về kiểm soát mất cân bằng giới tính năm 2018.

Quang cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp tập huấn có gần 50 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch UB.MTTQVN các xã, thị trấn và Ban công tác Mặt trận ấp, khu phố.

Tại buổi tập huấn, cán bộ Chi cục dân số - KHHGĐ Tây Ninh đã cung cấp thông tin về thực trạng, nguyên nhân và hệ lụy của mất cân bằng giới tính khi sinh; kỹ năng tư vấn, tuyên truyền và vận động giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh; vai trò của cộng đồng và xã hội trong ngăn ngừa bạo lực giới...

Ngoài ra, cán bộ tập huấn cũng đã trình bày các quy định liên quan đến việc cấm lựa chọn giới tính thai nhi, tình trạng và hậu quả của việc lựa chọn giới tính khi sinh để đại biểu cập nhật thông tin mới.

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ Mặt trận tuyến cơ sở thực hiện tốt công tác tuyên truyền, có những giải pháp cụ thể nhằm giảm thiểu tình trạng mất cân bằng giới tính tại địa phương.

Võ Liêm