BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập huấn kiến thức về công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm có nguồn gốc thực vật  

Cập nhật ngày: 03/08/2022 - 09:46

BTNO - Ngày 2.8, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác quản lý chất lượng an toàn thực phẩm (ATTP) cho 50 học viên là đại diện các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguồn gốc thực vật trên địa bàn tỉnh.

Thạc sĩ Đặng Hoàng Dự - Giảng viên trường Đại học Hoa Sen giới thiệu các kiến thức chung về ATTP.

Tại buổi tập huấn, các học viên được Thạc sĩ Đặng Hoàng Dự- Giảng viên Trường đại học Hoa Sen giới thiệu các kiến thức chung về ATTP như: tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn, nguyên nhân gây mất an toàn thực phẩm; các văn bản quy phạm pháp luật về an toàn thực phẩm.

Quy định về điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh, bảo quản, vận chuyến thực phẩm; các hành vi bị cấm trong sản xuất, sơ chế, chế biến, kinh doanh thực phẩm.

Theo Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh, trên địa bàn tỉnh có 41 công ty, doanh nghiệp (gọi tắt là cơ sở) sản xuất, kinh doanh thực phẩm có nguồn gốc thực vật; trong đó, 11 cơ sở đã được cấp một trong các giấy chứng nhận: Hệ thống phân tích mối nguy và điểm kiểm soát tới hạn (HACCP), Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000.

Minh Dương