BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung ương Hội LHPN Việt Nam:

Tập huấn, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc 

Cập nhật ngày: 28/04/2022 - 19:42

BTNO - Sáng 27.4, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Hội nghị được trực tuyến đến các cấp hội trong cả nước.

Tại Tây Ninh, tham dự tập huấn có trên 300 đại biểu tại 10 điểm cầu trong toàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Đỗ Thị Thu Thảo- Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho rằng nhiệm vụ đầu tiên sau đại hội là phải phổ biến, tuyên truyền về những nội dung mà Đại hội đã quyết nghị, thống nhất nhận thức và cụ thể vào chương trình, kế hoạch thực hiện. Đây là lần đầu tiên Trung ương Hội tổ chức hội nghị với quy mô lớn, theo hình thức trực tuyến với trên 4.000 điểm cầu và hơn 60.000 cán bộ hội từ Trung ương đến cơ sở, trong đó có gần 48.000 chị là Chi hội trưởng tham dự.

Theo bà Thu Thảo, việc tổ chức Hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII với quy mô toàn quốc bằng cả trực tiếp và trực tuyến sẽ tạo nên sự thống nhất nhận thức trong các cấp Hội từ Trung ương đến cơ sở; đây là điều kiện tiên quyết để có được sự thống nhất, quyết tâm trong hành động thực hiện các mục tiêu Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Để Nghị quyết thực sự “thấm” vào từng cán bộ, hội viên phụ nữ thì việc quán triệt, tuyên truyền sẽ được thường xuyên thực hiện, không chỉ trong đội ngũ cán bộ Hội mà phải đến từng hội viên, phụ nữ cả nước với nhiều hình thức phong phú, phù hợp với điều kiện từng đối tượng.

Trong 3 ngày (từ 27-29.4), hội nghị tập trung triển khai những nội dung cốt lõi nhất như những điểm mới của Nghị quyết; Báo cáo chính trị của đại hội; chiến lược phát triển tổ chức hội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035; Hướng dẫn thi hành Điều lệ Hội (sửa đổi, bổ sung) và thảo luận về các giải pháp để thực hiện nghị quyết đạt kết quả tốt nhất.

Cũng tại phiên khai mạc hội nghị, các đại biểu tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương (cú pháp BC gửi 1406), với mong muốn có 130 mô hình sinh kế hỗ trợ chị em vùng biên ổn định cuộc sống, góp phần giữ vững biên giới. Sau 1 tháng phát động, chương trình nhận được trên 2,8 tỷ đồng.

Ngô Tuyết