BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tập trung cho công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm

Cập nhật ngày: 08/09/2011 - 04:05

Hội nghị do Sở Thông tin – Truyền thông (TT- TT) tổ chức vào ngày 7.9 với sự tham dự của lãnh đạo Sở TT – TT, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Báo Tây Ninh và Đài PTTT Tây Ninh.

Trong tháng 8, Báo Tây Ninh và Đài PTTH Tây Ninh đã phản ánh đậm nét, kịp thời những hoạt động của Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Tây Ninh tại kỳ họp thứ nhất QH khoá XIII; công tác nhân sự của tỉnh, của Trung ương trong việc điều chuyển, luân chuyển cán bộ; tích cực tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội trên địa bàn tỉnh; thông tin kịp thời về tình hình các loại bệnh truyền nhiễm và cách phòng chống các loại bệnh này. Báo chí cũng đã phản ánh đậm nét hoạt động của ngành giáo dục, trong đó đáng chú ý là công tác tuyển sinh các lớp đầu cấp và chuẩn bị cho năm học mới.

Ông Phan Thành Thắm, Giám đốc Sở TT-TT phát biểu tại buổi giao ban báo chí tháng 9.2011

Về hoạt động của UBND tỉnh, ông Trang Văn Lý, Chánh Văn phòng, đồng thời là người phát ngôn của UBND tỉnh cho biết, trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế xã hội, UBND tỉnh sẽ tập trung giải quyết vấn đề khiếu nại đông người diễn ra ở Khu Công nghiệp Phước Đông – Bời Lời và tại hai huyện Tân Biên, Tân Châu.

Hội nghị giao ban báo chí tháng 9 cũng đã giành nhiều thời gian để ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế thông tin về tình hình các bệnh truyền nhiễm. Lãnh đạo Sở Y tế cho biết, bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết đang diễn biến nhanh và phức tạp. Tây Ninh đã có 530 người mắc bệnh tai chân miệng, tuy chưa có tử vong nhưng rất đáng lo ngại. Bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh đang tăng cao và diễn biến phức tạp, hiện đã có 1.323 ca mắc, tăng 350% so cùng kỳ, đặc biệt số ca là người lớn mắc bệnh tăng đột biến. Vừa qua, có thêm 1 thanh niên 21 tuổi ở Tân Biên đã tử vong vì sốt xuất huyết. Trong khi đó, số ca bị bệnh tay chân miệng vẫn không ngừng tăng lên. Ngành chức năng khuyến cáo, để phòng chống hai căn bệnh này, không gì tốt hơn là tăng cường khâu vệ sinh. Những trường có lớp bán trú cần phải thực hiện “chiến dịch bàn tay sạch”, tức là phải rửa tay nhiều lần trong ngày để đảm bảo vệ sinh.

Ngoài những nội dung chính như đã nêu ở trên, hội nghị giao ban báo chí tháng 9 còn có hai ý kiến đáng lưu ý. Thứ nhất, ngành tài nguyên môi trường tỉnh và Thị xã cần giải quyết cho được tình trạng ô nhiễm môi trường do nuôi chim cút ở xã Ninh Sơn. Thứ hai, khu vui chơi Ước mơ tuổi thơ cần xem lại để nâng cao chất lượng phục vụ, vì hiện tại quanh đi quẩn lại chỉ có mấy trò chơi đơn điệu trong khi giá vé lại cao.

Đ.V.T - K.L