BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh-Bình Dương: Hiệp thương xác định địa giới hành chính giữa 2 tỉnh

Cập nhật ngày: 23/12/2015 - 06:00

Chủ trì hội nghị, về phía tỉnh Tây Ninh có ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn; tỉnh Bình Dương do ông Trần Thanh Liêm- Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo 2 tỉnh Tây Ninh-Bình Dương ký kết biên bản hiệp thương.

Hội nghị còn có sự tham dự của đại diện Trung tâm Thành lập và Hiện chỉnh bản đồ viễn thám, Cục Viễn thám quốc gia, thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Qua rà soát, đối chiếu thực trạng đường ĐGHC giữa 2 tỉnh trùng khớp với đường ĐGHC tại bộ hồ sơ, bản đồ theo Chỉ thị 364-CT, thể hiện đường phân định ranh giới giữa 2 tỉnh rất rõ ràng theo tim sông Sài Gòn và lòng hồ Dầu Tiếng, không có chồng lấn, không có tranh chấp, không có mâu thuẫn về ĐGHC.

Tổng chiều dài của đường ĐGCH giữa 2 tỉnh là 60.380 mét, hình thành 3 tuyến ĐGHC cấp huyện, trong đó có 10 tuyến ĐGHC cấp xã. Phía Tây Ninh gồm các huyện Trảng Bàng (có các xã Hưng Thuận, Đôn Thuận, huyện Dương Minh Châu (có các xã Bến Củi, Phước Minh), huyện Tân Châu (có các xã Tân Thành, Tân Hòa). Tỉnh Bình Dương có huyện Dầu Tiếng (gồm các xã: Thanh Tuyền, Thanh An, Định Thành, Định An, Minh Hòa và Thị trấn Dầu Tiếng).

Sau khi thảo luận, hội nghị thống nhất lấy tim dòng sông Sài Gòn (kể cả trong lòng hồ Dầu Tiếng) làm đường ĐGHC. Đây là kết quả cuối cùng làm cơ sở pháp lý để UBND 2 tỉnh đi đến ký kết chính thức và báo cáo kết quả lên Chính phủ phê chuẩn theo quy định.

Khắc Luân