BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp 

Cập nhật ngày: 17/08/2023 - 09:42

BTNO - Sáng 16.8, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử thuộc Ban Công tác đại biểu của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp tỉnh Tây Ninh năm 2023.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại lớp học.

Dự lớp bồi dưỡng có ông Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Bí thư Tỉnh uỷ; bà Nguyễn Đài Thy- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Thanh Phong- Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại biểu HĐND các cấp.

Lớp bồi dưỡng gồm 3 chuyên đề liên quan trực tiếp đến các hoạt động của HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND, cụ thể: vấn đề lao động - việc làm, đầu tư công và lĩnh vực tư pháp. Qua đó giúp các đại biểu nhận thức sâu hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương; có thêm kiến thức, kinh nghiệm để từ đó áp dụng vào thực tế hoạt động của mỗi đại biểu cũng như hoạt động chung của HĐND các cấp trong tỉnh.

Bà Phạm Phương Thảo- nguyên Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh truyền đạt nội dung lao động – việc làm.

Trong quá trình truyền đạt, báo cáo viên cũng dành thời gian để các đại biểu trao đổi, thảo luận, kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Vũ Nguyệt