Thời Sự - Chính trị   Cải cách hành chính

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh: Chuẩn bị cấp thẻ Căn cước công dân gắn chip điện tử 

Cập nhật ngày: 11/09/2020 - 07:56

BTNO - Từ ngày 1.11, Công an tỉnh sẽ tổ chức cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho trên 1 triệu công dân trong độ tuổi quy định được cấp căn cước.

Việc cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử được chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 1.11.2020 đến 27.2.2021) tổ chức tiếp nhận hồ sơ, cấp thẻ CCCD cho đối tượng là cán bộ công chức, viên chức, học sinh THPT. Giai đoạn 2 (từ 26.2 đến 30.4.2021) cấp thẻ CCCD cho đối tượng là sinh viên, lực lượng vũ trang, lao động tại các khu công nghiệp, cơ sở tôn giáo, tổ chức xã hội nghề nghiệp. Giai đoạn 3 (từ 30.4 đến 1.7.2021) cấp thẻ CCCD cho các đối tượng còn lại. 

Người dân làm thủ tục cấp CCCD theo công nghệ cũ. Ảnh minh hoạ 

Thẻ CCCD sử dụng chip điện tử có nhiều ưu điểm hơn so với mã vạch, mức độ bảo mật cao. Thông tin định danh của công dân được lưu trên căn cước gắn chip là không thể thay đổi và không thể giả mạo.

Khi thẻ CCCD gắn chip điện tử có tích hợp đầy đủ các thông tin, người dân đi giao dịch và làm các thủ tục hành chính sẽ không phải mang nhiều loại giấy tờ, giảm thời gian và chi phí cho các thủ tục hành chính công, thuận lợi cho công dân khi thực hiện các giao dịch trực tuyến của chính phủ điện tử.

Đối với người đã có CCCD mã vạch, nếu còn thời hạn sử dụng thì vẫn được dùng để thực hiện các giao dịch bình thường, nội dung thông tin cá nhân, số thẻ căn cước không có sự thay đổi giữa thẻ mã vạch và thẻ gắn chip.

Phương Thảo